fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สวนแคคตัสขอนแก่นโอดน้ำท่วมเสียหาย 10 ล้าน

Featured Image
เจ้าของสวนแคคตัสขอนแก่น ฝากรัฐบาลดูแลเยียวยาด้วย หลังน้ำท่วมสวนซ้ำซาก เสียหายกว่า 10 ล้าน

ายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายสมจิตร์ เถาเมฆ นายกเทศมนตรีตำบลโนนทอง และนายวีระ เพชรวิเศษ ผู้ช่วยหัวหน้าหมวดทางหลวงหนองเรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถายการณ์น้ำท่วมในเขต ตบ้านโนนทอง ต.โนนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า น้ำส่วนใหญ่ท่วมพื้นที่นาและพื้นที่ทางการเกษตรในที่ลุ่มรวมกว่า 2,000 ไร่ และท่วมถนนสายหนองเรือ-ภูเวียง ช่วงสะพานห้วยปอไปถึงบ้านโนนทอง ระยะทางประมาณ 1 กม. บางช่วงน้ำท่วมสูง และถนนพังเป็นหลุม เจ้าหน้าที่จึงได้นำกรวยยางและแบริเออร์ มาวางบนถนน เพื่อเตือนว่าจุดดังกล่าวถนนเป็นหลุม ส่วนการสัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวนั้น รถใหญ่ยังสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ ส่วนรถเล็กเสี่ยงที่จะผ่านไปได้ เนื่องจาก แต่ละฝั่งของถนนที่ถูกน้ำท่วมนั้น รถสามารถสัญจรได้เพียงช่องทางเดียว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าของสวนแคคตัสกลิ่นดิน ซึ่งอยู่ที่บ้านเลขที่ 21ม.10 บ้านโนนทอง ที่ถูกน้ำท่วมถนนในพื้นที่บ้าน พื้นที่สวนที่ปลุกแคคตัสกว่า 4 ไร่ แคคตัสจมน้ำ เสียหาย และเจ้าของสวนเร่งขนย้ายออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย

นางวสาวลลิตา น้อยโนนทอง อายุ 25 ปี เจ้าของสวนแคคตัสกลิ่นดิน กล่าวว่า สวนแคคตัสที่นี่ตั้งขึ้นมานานกว่า 7 ปีโดย ทำการเพาะและส่งขายให้ลูกค้าในประเทศและต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทางออนไลน์ในชื่อ”Lalita Noi-Nonthongซื้อขายแลกเปลี่ยนแคคตัสบ้านๆราคาเบาๆ” โดยจะมีพันธุ์แคคตัสบางชนดที่มีการซื้อขายราคาสูงคือแมมมิลาเรีย ยิมโนคาลิเซียม เอสติเคี่ยม แต่เมื่อมวลน้ำที่มาจากจังหวัดชัยภูมิไหลเข้ามาในพื้นที่เมื่อ ช่วงปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เก็บแคคตัสไม่ทัน จมน้ำ เน่าเสีย สูญเสียรายได้ไปกว่า 10ล้านบาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube