fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุพรรณฯปล่อยขบวนรถสูบน้ำแก้ไขปัญหาอุทกภัย

Featured Image
จังหวัดสุพรรณบุรี ปล่อยขบวนรถสูบน้ำเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี

 

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานปล่อยขบวนรถสูบน้ำเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 จังหวัดพิษณุโลก ได้นำรถบรรเทาอุทกภัยพร้อมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ประสิทธิภาพการทำงาน 50,000 ลิตร/นาที เครื่องสูบน้ำขนาด 14 นิ้ว จำนวน 5 เครื่อง

พร้อมอุปกรณ์ อัตราการสูบ 28,000 ลิตร/นาที รถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย จำนวน 5 คัน และเรืออีกจำนวน 308 ลำ โดยคาดหวังว่าจะช่วยให้การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นพร้อมกล่าวว่า เนื่องจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ

ทำให้ฝนตกกระจายทั่วพื้นที่ ในเขตพื้นที่รับน้ำเหนือเขื่อนกระเสียวในเขตอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี และอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี จนทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำกระเสียวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 10 อำเภอ 2 เทศบาล 28 ชุมชน 138 ตำบล 934 หมู่บ้าน จำนวนรวม 36,457 ครัวเรือน 70,728 คน ได้แก่

อำเภอด่านช้าง อำเภอหนองหญ้าไซ อำเภอเดิมบางนางบวช อำเภอสามชุก อำเภอเมืองสุพรรณบุรี อำเภอบางปลาม้า อำเภอสองพี่น้อง อำเภอศรีประจันต์ อำเภออู่ทอง อำเภอดอนเจดีย์ เทศบาลเมืองสองพี่น้อง และเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ทั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีการประกาศแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน และเตรียมการป้องกันเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube