fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นายกแจ๊สเตือนมวลน้ำปีนี้ปชช.อย่าประมาท

Featured Image
นายกแจ๊สเตือนมวลน้ำปีนี้น้องๆปี54 ปชช.อย่าประมาท ขณะร่วมสมาคม.อบจ.ช่วยเหลือคนปทุมธานี

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคมองค์การบริหาส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นางบังอร วิลาวัลย์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมองค์การบริหาร่วมจังหวัดแห่งประเทศไทย ร่วมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ 1,000 ถุง ให้กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ (น้องบาย) เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี เพื่อไปมอบให้กับประชาชนเพื่อเป็นกำลังใจและบรรเทาภัยให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลบางหลวง ตำบลบางเดื่อ และตำบลบ้านฉาง ที่ชุมชนวัดบางหลวง ตำบลบางหลวง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

 

สืบเนื่องจากกองอำนวยการน้ำแห่งชาติได้ประเมินและวิเคราะห์ปริมาณฝนตกร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยาและสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) คาดการณ์ปริมาณน้ำหลากจากตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยาจากแม่น้ำปิงจะทำให้มีน้ำไหลผ่านบริเวณอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพิ่มสูงสุดจากอัตรา 2,484 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็น 3,000-3,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

 

ในวันที่ 22 ตุลาคม 2564 โดยจะบริหารจัตการน้ำที่เขื่อนเจ้าพระยา ด้วยการหน่วงน้ำและผันน้ำเข้าคลองต่าง ๆ ด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ทำให้มีปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท อยู่ในเกณฑ์ 2,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณเหนือเขื่อนและท้ายเขื่อนเจ้าพระยา มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น จากปัจจุบันประมาณ 20-40 เซนติเมตร ในช่วงวันที่ 23-30 ตุลาคม 2564

 

ด้าน นางบังอร วิลาวัลย์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมองค์การบริหาร่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคมองค์การบริหาส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย (นายก อบจ.สุพรรณบุรี) ได้มอบหมายให้ตนเองและทีมงานที่มาด้วยความตั้งใจและห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

 

ไม่ว่าผู้ประสบภัยจะอยู่ที่ไหน สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย จะเข้าไปช่วยส่วนในจังหวัดปทุมวันนี้ได้จัดถุงยังชีพ 1,000 ชุด บรรจุบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10 ซอง ปลากระป๋อง 10 กระป๋อง และข้าวสารหนัง 15 กิโลกรัม เพื่อบรรเทาภัยให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลบางหลวง ตำบลบางเดื่อ และตำบลบ้านฉาง จำนวน 500 ชุด และอีก 500 ชุด ทางพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมงานจะทำไปมอบยังจุดอื่น ๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

 

ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ปีนี้น้ำมาเยอะน้อง ๆ ปี 2554 อยากให้พี่น้องประชาชนทุกคนอย่าประมาท ทาง อบจ.ได้ประสานกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในพื้นที่

 

โดยการนำแพโฟมมามอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว นอกจากนี้ยังห่วงเรื่องของกระแสไฟ เนื่องจากอุบัติเหตุไฟดูดอาจเกิดขึ้นได้ เช่นที่ วัดอัมพุวราราม ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยพระสงฆ์ถูกไฟฟ้าช๊อตขณะขนย้ายสิ่งของกระสอบทรายวางเป็นทางเดิน และยังมีสุนัขถูกไฟฟ้าช๊อตตาย 1 ตัวภายในวัด

 

เบื้องต้นได้นำไม้ตรวจสอบกระแสไฟฟ้าในน้ำและมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี ร่วมถึงนักศึกษาอาชีวะวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานีช่วยเหลือในการตรวจกระแสไฟและเคลื่อนย้ายปลั๊กไฟฟ้ารวมถึงมอเตอร์ไฟฟ้าให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งหลังน้ำลดก็จะมีเจ้าหน้าที่และนักศึกษาที่เกี่ยวกับไฟฟ้ามาซ้อมแซมให้เหมือนเดิม ในส่วนของวันนี้ต้องขอบคุณสมาคมองค์การบริหาร่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนจัดถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยจากน้ำเอ่อล้นริมแม่น้ำเจ้าพระยานอกคันกั้นน้ำซึ้งจะนำไปมอบให้กับประชาชนมี่ได้รับความเดือดร้อนให้ทั่วถึงต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube