fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝนหนักน้ำซัดทางรถไฟโคราชขาด 800 เมตร

Featured Image
น้ำซัดทางรถไฟโคราชขาด 800 เมตร ระหว่างสถานีกุดจิก-โคกกรวด การรถไฟต้องยกเลิกเดินขบวนรถสายกรุงเทพฯ-ภาคอีสาน 10 ขบวน

ภายหลังจากที่เกิดฝนตกลงมาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่องหลายวัน ก็ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมรางรถไฟระหว่างสถานีกุดจิก อ.สูงเนิน – สถานีโคกกรวดอ.เมืองนครราชสีมา โดยระดับน้ำได้ท่วมบริเวณรางรถไฟสูงกว่า 7 เซนติเมตร และมีน้ำไหลเชี่ยว แนวโน้มน้ำท่วมสูงขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้รางรถไฟยังถูกกระแสน้ำพัดจนขาดเป็นระยะทางยาวประมาณ 800 เมตร ทำให้ขบวนรถไฟสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขบวนรถไม่สามารถผ่านไปได้ นายสถานีทั้ง 2 แห่ง ต้องแจ้งไปที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะประกาศยกเลิกการเดินรถทั้งหมด 10 ขบวน ระหว่างวันที่ 18-19 ต.ค. 64

โดยนายวีระชัย สารรัมย์ นายสถานีรถไฟกุดจิก อ.สูงเนิน กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 ต.ค. 64) เวลา 07.20 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจรางรถไฟสถานีกุดจิกว่า หลัก กม.ที่ 244/1-245/1 ระหว่างสถานีรถไฟกุดจิก อ.สูงเนิน กับสถานีรถไฟโคกกรวด อ.เมือง ถูกน้ำท่วมโดยกระแสน้ำไหลแรงได้พัดรางรถไฟขาดเป็นระยะทางยาวประมาณ 800 เมตร ทำให้ไม่สามารถเดินขบวนรถผ่านไปได้

จึงได้แจ้งไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อประกาศยกเลิกการเดินรถสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งหมด ในช่วงวันที่ 18-19 ต.ค.64 แต่วันนี้ปรากฏว่ามีขบวนรถไฟขาลง ที่ออกมาจาก จ.อุบลราชธานี และ จ.หนองคาย เพื่อไปกรุงเทพฯ จึงให้จอดขบวนไว้ที่สถานีรถไฟโคกกรวด รวมทั้งขาขึ้นมาจากกรุงเทพ จะไป จ.อุบล และ จ.หนองคาย ก็ให้จอดไว้ที่สถานีรถไฟกุดจิก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จัดหารถบัสปรับอากาศจำนวน 6 คัน เพื่อถ่ายผู้โดยสารประมาณ 250 คน ส่งมาขึ้นขบวนรถไฟอีกฝั่ง เป็นการแก้ไขปัญหาผู้โดยสารตกค้างในครั้งนี้ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมรางรถไฟขณะนี้เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงต้องหยุดเดินขบวนรถชั่วคราวก่อน 2 วัน เพื่อประเมินสถานการณ์วันต่อวันอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube