fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปราจีนน้ำป่าท่วมอพยพผู้ติดโควิดหนีน้ำอลหม่าน

Featured Image
ปราจีนพิษน้ำป่าท่วม อพยพผู้ติดโควิดหนีน้ำอลหม่าน -ขณะที่ยอดโควิด ยังพบอีก183 ราย Clusterหลักโรงงานอุตสาหกรรม

ที่ศูนย์พักคอย โรงเรียนวัดย่านรีต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี ได้มีการขนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กักตัวที่ศูนย์พักคอย ให้ย้ายไปอยู่ที่วัดตรอกปลาไหล เพื่อความปลอดภัย ซึ่ง ที่ศูนย์พักคอยดังกล่าวนี้ มีผู้ที่ติดเชื้อโควิดผ่านการรักษาแล้วนำมาพักที่ศูนย์พระคอยเพื่อรอการส่งตัวกลับบ้านมีทั้งหมด 11 ราย

นายอิทธิพล อุปชีวะ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลย่านรี (อบต. ) กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องอพยพผู้ป่วยโควิด -19 ที่ศูนย์พักคอยแห่งนี้ ออกจากศูนย์พักคอยเนื่องจากศูนย์พักคอยอยู่ติดกับแควพระปรง ในขณะนี้ น้ำในแควฯที่ไหลมาจากเทือกเขาสอยดาว จ.สะแก้ว ที่ไหลมารวมบรรจบรวมกันกับแควหนุมาน ที่น้ำไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รวมกันเป็นต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ที่ อ.กบินทร์บุรี มีปริมาณน้ำล้นตลิ่ง เกรงว่าน้ำจะท่วมศูนย์พักคอย ซึ่งได้มาอาศัยอยู่ที่อาคารเรียนของโรงเรียนวัดย่านรี จึงวางแผนกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) ว่าสมควรจะต้องย้ายผู้ป่วยทั้งหมดไปไว้ในที่ปลอดภัย หากไม่ย้ายออกเกิดน้ำท่วมฉับพลันจะทำให้ยุ่งยากการขนย้ายผู้ป่วยที่ศูนย์พักคอยไปยังจุดอื่น

โดย ในการขนย้ายผู้ป่วยประสานขอรถบรรทุก 6 ล้อขนาดกลาง จากมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) และใช้กำลังอาสาสมัครช่วยขนย้ายผู้ป่วยออกจากศูนย์พักคอยไปยังวัดตรอกปลาไหล เพื่อรอการส่งตัวกลับบ้าน

ขณะเดียวกัน น.พ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี รายงาน พบผู้ติดเชื้อโควิด ระลอก เมษายน 2564 เพิ่ม จำนวน 183 ราย สะสมรวม 20,439 ราย Clusterหลักมาจากโรงงานอุตสาหกรรม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube