fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝนกระหน่ำชัยภูมิน้ำท่วมรอบ 2 ใน 6 อำเภออ่วม

Featured Image
ยังแผลงฤทธิ์พายุคมปาซุ ทำฝนกระหน่ำชัยภูมิน้ำท่วมรอบ 2 ท่วมใน 6 อำเภออ่วม ทางรถไฟปิดการเดินรถด่วน

คืบหน้าหลังสถานการณ์พายุฝนกระหน่ำติดต่อกันเป็นเวลา 3 วันในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิทั้ง 16 อำเภอ ล่าสุดน้ำยังท่วมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิระลอก 2 จากพายุโซนร้อนกำลังแรง “คมปาซุ”ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสร้างความเสียหายใน 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ภูเขียว อ.เกษตรสมบูรณ์ อ.จัตุรัส อ.บำเหน็จณรงค์ อ.เทพสถิต และ อ.บ้านเขว้า หนักสุดใน อ.ภูเขียว และ อ.เกษตรสมบูรณ์ น้ำป่าไหลทะลักท่วมในตัวอำเภอทั้ง 2 อำเภอ ขณะนี้น้ำท่วมในตัว อ.ภูเขียว เริ่มลดลงบ้างแล้วยังเหลือในพื้นที่ลุ่มต่ำ

 

 

ส่วนใน อ.เกษตรสมบูรณ์ น้ำที่ท่วมในตัวอำเภอยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร ส่วนพื้นที่หมู่บ้านรอบนอกที่หมู่บ้านกำแพง หมู่ 4 และบ้านยาง ต.บ้านยาง น้ำที่ท่วมในหมู่บ้านยังทรงตัว เนื่องจากน้ำที่ไหลมาจากเขื่อนโนนเขว้า ไหลมาเติมน้ำต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร และตัวหมู่บ้าน ในตัวอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ยังไม่ลดลงง่าย ๆ ประชาชนยังรอคอยการช่วยเหลือจำนวนมาก ส่วนน้ำท่วมตามพื้นที่การเกษตร อ.บ้านเขว้า พื้นที่ ต.ลุ่มลำชี น้ำยังท่วมสูงอีกเช่นกัน

ล่าสุดน้ำป่าที่ไหลมาจากอำเภอบำเหน็จณรงค์ ได้ไหลท่วมถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงหน้าสหกรณ์การเกษตรจัตุรัส มีน้ำท่วมผิวจราจรท่วมทั้งสองฝั่งถนน ช่วยบ้านตั้งอยู่ริมถนน ต้องนำกระสอบทรายมาปิดทำกำแพงป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมบ้าน แต่ยังขับรถผ่านได้

นอกจากนั้นน้ำป่าที่ไหลมาจาก อ.บำเหน็จณรงค์ ได้ไหลท่วมเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์-สถานีจัตุรัส บริเวณเสาโทรเลขที่ ที่ 296/7-297/1 มีระดับน้ำสูงกว่าระดับสันราง ประมาณ 5 ซม.ไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถ จึงได้ประกาศปิดทาง งดเดินรถไฟระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์-สถานีจัตุรัส ตั้งแต่เวลา 21.15 ของวันที่ 17 ต.ค.2564 ไปจนกว่าเส้นทางรถไฟน้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนที่ถนนเส้นทางรุ่งเรือง สายคำปิง ไป อ.บำเหน็จณรงค์ ช่วงบ้านปะโค ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ น้ำท่วมถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตร ห้ามรถเล็กวิ่งผ่าน ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube