fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาตั้งศูนย์พักคอยเพิ่ม100เตียงรับป่วยโควิด

Featured Image
นอภ.ตะกั่วป่า พร้อมสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดตั้งศูนย์พักค่อยเพิ่มอีก 100 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า พร้อมด้วย ส.ต.อ.สุจินต์ ส้มแป้น ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอตะกั่วป่า นายอติเทพ จินดา สาธารณสุขอำเภอตะกั่วป่า นายนพพร อ่อนน้อม ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง ได้จัดตั้งศูนย์แยกกักในชุมชน (ศูนย์พักคอย)  Community Isolation (CI) ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19 ) ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบางม่วง (เซนไฮม์) ตำบลบางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อกลุ่มสีเขียวที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการไม่รุนแรง โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตั้งวัสดุ อุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และเตียงสำหรับผู้ป่วย โดยจะรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 100 เตียง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่มีจำนวนผู้ป่วย

ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า ตามนโยบายของนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้แต่ละพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมศูนย์พักคอยที่จะรองรับกับผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้พบว่าโรงพยาบาลสนามทั้งจังหวัดพังงา และในอำเภอตะกั่วป่า ค่อนข้างที่จะมีผู้ป่วยหนาแน่นก็เกรงว่าจะไม่ พอเพียง ทางอำเภอตะกั่วป่า จึงได้เตรียมความพร้อม เปิดศูนย์พักคอย สำหรับอำเภอตะกั่วป่าได้ใช้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลบางม่วง ซึ่งสถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยไม่แสดงอาการ แต่ว่ามีเชื้อ อยู่โดยสถานที่แห่งนี้ก็ได้รับความร่วมมือจาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันเตรียมการ นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากทางมูลนิธิต่างๆ และภาคเอกชน ทั้งเรื่องอุปกรณ์ เตียงผู้ป่วย ซึ่งคาดว่าจะพาผู้ป่วยเข้ามารักษาได้ในช่วงวันอังคาร วันพรุ่งนี้ ส่วนโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่ ก็มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น แม้ว่าทางจังหวัดจะขยายเพียงเพิ่มเป็น 70 เตียงก็พบผู้ป่วยที่รักษาหายกลับไปอยู่บ้านได้
และผู้ป่วยรายใหม่ที่เข้ามาเพิ่ม ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทางอำเภอตะกั่วป่า จึงต้องจัดตั้งศูนย์ พักค่อยเพิ่มเติมไว้รอรับผู้ป่วยที่อาจจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อไป

ล่าสุดทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid 19) จังหวัดพังงา (ศบค.พง) แจ้งสถานการณ์การเฝ้าระวังโรคติดเชื้อโควิด 19 วันที่ 27 กันยายน 2564 เวลา 06.00 น.พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14 ราย ในจังหวัด 14 ราย อำเภอกะปง 8 ราย หมู่ 1 ต.รมณีย์ 2 ราย หมู่ 4 ต.รมณีย์ 6 รายอำเภอทับปุด 1 ราย หมู่ 1 ต.มะรุ่ย อำเภอเมือง 2 ราย ต.ท้ายช้าง อำเภอท้ายเหมือง 2 ราย หมู่ 1 ต.ลำแก่น 1 ราย หมู่ 6 ต.ทุ่งมะพร้าว 1 ราย อำเภอคุระบุรี 1ราย หมู่ 4 ต.แม่นางขาว รวมผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ วันที่ 11 เมษายน-วันที่ 27 กันยายน 64 จำนวน 2,372 ราย รักษาหายแล้ว 1,353 ราย กำลังรักษา 778 ราย เสียชีวิต สะสม 9 ราย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube