fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านมุงดูสระเก็บน้ำหมู่บ้านแตกร่วงตกหวิดดับ

Featured Image
ระทึก ! ชาวบ้านมุงดูสระเก็บน้ำหมู่บ้านแตก น้ำเซาะพื้นทรุด ร่วงตกน้ำ หวิดดับ ขณะเริ่มซ่อมแซมแล้วหวังเก็บน้ำทันหมดฝน

 

จากเหตุการณ์ขอบพนังกั้นน้ำสระสาธารณะของหมู่บ้านหนองหญ้าขาว ตำบลหนองบัว อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดแตกพังเสียหายความกว้างประมาณ 10 เมตร เมื่อวานนี้ (26 กันยายน 2564) ทำให้มวลน้ำที่กักเก็บอยู่ภายในสระ ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่ด้านล่าง มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายแล้วเบื้องต้นมากกว่า 10 หลังคาเรือน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือ

 

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านจึงพากันออกไปมุงดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น โดยแผ่นพื้นคอนกรีตซึ่งเป็นถนนรอบสระน้ำได้เกิดทรุดตัว เนื่องจากดินด้านล่างได้ถูกน้ำกัดเซาะออกไปจนหมด ชาวบ้านจึงพากันวิ่งหนีจ้าระหวั่น เหลือเพียง 2 รายที่หนีไม่ทัน จึงร่วงตกลงไปพร้อมกับแผ่นคอนกรีต เป็นความสูงประมาณ 5-6 เมตร โชคดีที่ชาวบ้านทั้ง 2 รายไม่โดนแผ่นคอนกรีตทับซ้ำอีก ชาวบ้านรายอื่นที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ เบื้องต้น ได้รับบาดเจ็บตามลำตัว ศีรษะแตก และมีอาการเวียนศีรษะจากการตกจากที่สูง ผู้นำชุมชนจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งนำส่งรักษาโรงพยาบาลคง

 

ทั้งนี้ จึงได้มีการติดป้ายห้ามชาวบ้านเข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย มีความเสี่ยงที่พื้นถนนอาจจะทรุดตัวเพิ่มขึ้นอีก ในขณะที่สระน้ำที่ชำรุดเสียหาย ทางผู้นำชุมชนได้ประสานรถบรรทุกขนดินนำมาปิดตรงจุดที่ถูกน้ำพัดเสียหายแล้ว หวังว่า อาจจะช่วยกักเก็บน้ำไว้ได้บ้าง ก่อนที่จะหมดฤดูฝน เพราะสระน้ำหนองหญ้าขาว เป็นสระกักเก็บน้ำดิบสำหรับผลิตประปาหล่อเลี้ยงชุมชนโดยรอบทั้งหมด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube