fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เมืองพัทยาจ่อจัดระเบียบเรือนทท.1,600 ลำ

Featured Image
เปิดประชุมสภาเมืองพัทยา เตรียมจัดระเบียบครั้งใหญ่ธุรกิจเรือท่องเที่ยวพัทยา กว่า 1,600 ลำ

เมืองพัทยา ได้จัดประชุมสภาเมืองพัทยา สมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 พ.ศ. 2564 ที่ห้องประชุมตากสิน ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยนายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร สมาชิกสภาเมืองพัทยา ได้ยื่นกระทู้ข้อมูลการแก้ไขปัญหาและการใช้ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ของผู้ประกอบการสปีดโบ้ท หลังจากมีการร้องเรียนถึงการบริการที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค เพราะไม่มีราคากลางในการควบคุมการจำหน่ายตั๋ว ให้บริการเดินเรือข้ามฟาก

เมืองพัทยาจ่อจัดระเบียบเรือนทท.1,600 ลำ

ทั้งนี้ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ปัญหาเรื่องดังกล่าวมีมานานแล้ว และเมืองพัทยาก็ได้มีการจัดระเบียบมาโดยตลอด จนมาเข้าสู่ภาวะการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง กลุ่มผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยว จึงหาวิธีเอาตัวรอดเพื่อต่อชีวิตธุรกิจ จนอาจทำให้เกิดผลกระทบในเรื่องมาตรฐานค่าบริการตามมา

ที่ผ่านมาเมืองพัทยา ทางนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ลงพื้นที่เพื่อดูข้อมูลการใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติ ให้สอดคล้องกับการพัฒนาการท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อเตรียมในเรื่องของการจัดระเบียบอย่างเป็นทางการ

เมืองพัทยาจ่อจัดระเบียบเรือนทท.1,600 ลำ

ทั้งนี้ จากข้อมูลที่มีพบว่า น่านน้ำอ่าวพัทยา มีกลุ่มธุรกิจเรือท่องเที่ยวให้บริการอยู่มากกว่า 1,600 ลำ นอกจากนี้การได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลยังพบจุดจำหน่ายตั๋วมีเป็นจำนวนมาก ทำให้เห็นภาพรวมในการประกอบการว่า มีความเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยอย่างไร

นายสนธยา ยังได้ขอให้ผู้ประกอบการเรือทั้งหมดอยู่ในระเบียบ และรอความเป็นรูปธรรมของการสั่งการและการประกาศของเมืองพัทยา เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งลดความขัดแย้งด้วยการอยู่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ เมืองพัทยา จะได้เตรียมแผนในการวางระเบียบเรื่องนี้ครั้งใหญ่ โดยเรือทั้งหมดจะต้องขึ้นทะเบียนตามประกาศของเมืองพัทยา เพื่ออัปเดตล่าสุด

และจะได้จัดทำจุดจำหน่ายตั๋วเดินเรือ ที่มีการกำหนดราคาที่ชัดเจนมากขึ้น โดยในขณะนี้ตามที่มีผู้ประกอบการตั้งจุดจำหน่ายตั๋วอยู่บริเวณต่างๆ เป็นจำนวนมากนั้น เมืองพัทยา ได้อนุโลมให้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube