fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปัตตานีเร่งทำเต็นท์โดมนำเตียงกระดาษเสริมรพ.สนาม

Featured Image
ปัตตานี เร่งสร้างเต็นท์โดม นำ เตียงกระดาษ เสริม รพ.สนาม หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่หลักร้อยต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัด ปัตตานี มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินหลักร้อยติดต่อกันเป็นเวลา 4 วันติดแล้ว โดยล่าสุดในวันนี้ มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 145 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 1,835 ราย ซึ่งการที่มียอดผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากทุกวันในขณะนี้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งหาสถานที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น

 

ปัตตานี-เตียง-รพ.สนาม-5

โดยล่าสุด ทางสาธารณะสุขจังหวัดปัตตานี นำโดย นายแพทย์รุซตา สาและ ผอ.รพ.สนามจังหวัดปัตตานี ได้จัดสถานที่ ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ซึ่งเดิม เป็นโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 4 อยู่แล้ว

ได้ขยายใช้พื้นที่บริเวณโดยรอบของสนาม ตั้งเต็นท์โดมขนาดใหญ่จำนวน 10 เต็นท์ พร้อมนำ เตียงกระดาษ กว่า 400 เตียง พร้อมรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะนี้

ด้านนายแพทย์รุซตา สาและ ผอ.รพ.สนามจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า การเลือกใช้เตียงกระดาษก็เนื่องมาจากว่า มีความรวดเร็วในการประกอบ และเป็นวัสดุที่หาง่ายที่สุด และเป็นเตียงที่เกิดจากความคิดของคณะวิศวกร และสถาปนิกของไทย และเป็นการได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาของคนไทย

ซึ่งเตียงกระดาษมีประโยชน์อย่างมาก ต่อโรงพยาบาลสนาม สามารถรับน้ำหนักของผู้ป่วยได้ประมาณ 100 กิโลกรัม และสามารถใช้งานได้เป็นเวลานาน หากไม่โดนน้ำ โดยในขณะนี้โรงพยาบาลสนาม มีเตียงสนาม 856 เตียง ทั้งหมด ถ้าบวกกับเตียงกระดาษที่เรากำลังติดตั้งในวันนี้ ก็จะมีเจียงสนามเพิ่มเป็น 1,200 เตียง และจะต้องมีการเพิ่ม และขยายโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นอีก โดยมีเป้าหมายในการสร้างโรงพยาบาลสนามทั้งสิ้น 2,000 เตียง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube