fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชฉีดแอสตร้าฯผู้สูงอายุ-7โรคกว่า1,800โดส

Featured Image
โคราชระดมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนกา กลุ่มผู้สูงอายุ- 7 โรคเรื้อรังวันนี้กว่า 1,800 โดส ย้ำมาจาก 15 จังหวัดเสี่ยงต้องตรวจโควิดก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการระดมฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของ รพ.มหาราชนครราชสีมา ที่โคราชฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ในวันนี้ (27 มิถุนายน 2564) พบว่า มีประชาชน 2 กลุ่มเป้าหมายแรก ได้แก่ กลุ่มผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นขึ้นไป และกลุ่มมีผู้โรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” ระบุโรงพยาบาลมหาราช และลงทะเบียนผ่าน “มหาราชพร้อม” เดินทางมาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนกา ตามกำหนดนัดในช่วงเช้ากันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ ทาง รพ.มหาราชฯ เตรียมวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ไว้ 1,800 โดส และได้แจ้งประชาสัมพันธ์ประชาชนกลุ่มที่จะต้องมารับวัคซีนในลอตนี้ไปล่วงหน้าแล้ว ทำให้มีประชาชนที่เป็นบุตรหลานพาผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปี เดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก

ซึ่งผู้สูงอายุหลายคนเดินทางลำบากจำเป็นต้องนั่งวีลแชร์ มีคนคอยดูแลตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กำชับไปยังบุตรหลานหรือผู้ดูแลผู้สูงอายุเหล่านี้ ให้ช่วยสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีนไปแล้ว และเรื่องการดูแล-การปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องให้กับผู้สูงอายุ ส่วนช่วงบ่าย ทาง รพ.มหาราชฯ จะให้บริการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 2 ให้กับประชาชนตามกำหนดนัดเอาไว้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube