fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บิ๊กลอต!จับไอซ์-เฮโรอีน1,100กิโลซุกป่าชายเลนสตูล

Featured Image
ยึดบิ๊กลอต! จับยาไอซ์-เฮโรอีน1,100 กิโลกรัม 50-60 ล้านบาท ซุกป่าชายเลน ชายแดนสตูล เตรียมส่งขบวนการค้ายาข้ามชาติไปประเทศที่ 3

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เมื่อเวลา 16.00น ที่บริเวณท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสตูล ตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล กำลังทหารเรือ ตำรวจน้ำ ตำรวจ ทหารร.5 พัน 2 สตูล เจ้าท่าสตูล ตชด.436 สตูล ด่านศุลกากรตำมะลัง และหน่วยงาน ศรชล.สตูลกำลังช่วยกันขนยาเสพติด มี ยาไอซ์ และ เฮโรอีน จำนวนมาก ที่บรรจุห่อด้วยภาษาจีน ตราสีแดง และห่อหุ้มถุงพลาสติกอยู่ในตระกร้ามีจำนวนมาก มีทั้งสิ้น 39 ลัง น้ำหนักเบื้องต้น 1,100 กิโลกรัม มูลค่ารวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 50-60 ล้านบาท ซุกอยู่ในพื้นที่ป่าชายเลน หรือป่าโกงกาง คลองตำมะลัง หมู่ที่ 5 ตำบลตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ก่อนลำเลียงขึ้นฝั่งนำไปไว้ที่ห้องเก็บของกลางที่สถานีตำรวจน้ำพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลเข้ม

ทั้งนี้ พันตำรวจโท บรรเจิด มานะเวช รองผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ (ดูแล สตูล – ตรัง ) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.00 น ขณะช่วงน้ำทะเลขึ้นนั้น ทางตำรวจน้ำสตูลออกภารกิจนำเรือตรวจการณ์ออกลาดตระเวน ขณะที่ล่องเรือตามลำคลองติดป่าชายเลนนั้น พบเห็นสิ่งผิดปกติกองอยู่บริเวณป่าชายเลน ลักษณะลับตาคนหากไม่สังเกตจะมองไม่เห็นจึงเข้าตรวจสอบทัน และได้พงะ พบว่าเป็นยาเสพติดจำนวนมาก เป็นยาไอซ์ และเฮโรอีน โดยคาดว่าเป็นสินค้ายาเสพติดเตรียมนำออกไปยังประเทศที่สาม จึงแจ้งหน่วยงานศรชล.สตูลเข้าตรวจสอบทันที

นาวาเอกจุมพจน์ เสนาะพิณ รองผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดสตูล กล่าวอีกว่า ได้ในพนักงานสอบสวนภจว.สตูลเร่งสืบสวนทันที เพราะจังหวะที่กำลังเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัยที่วิ่งเรือสวนออกไป ในระหว่างการลาดตระเวน โดยเป็นเรือชาวบ้านที่เข้าไปตัดป่าโกงกาง ในบริเวณดังกล่าว และเห็นเรือตรวจการณ์ก็วิ่งสวนออกมาทันที สันนิฐานว่าเบื้องต้นว่า น่าเป็นเรือผู้รู้เห็น เข้าข่ายต้องผู้สงสัย โดยลักษณะจุดวางยาเสพติดนั้น เป็นคลองธรรมชาติขนาดเล็กมองว่า น่าจะไม่ค่อยมีใครเข้าไป หากไม่ไปเข้าไปจับสัตว์น้ำ หรือลักลอบตัดไม้ป่าโกงกาง จึงเหมาะที่เป็นสถานที่ซุกยาเสพติดได้

โดยเบื้องต้น สินค้ายาเสพติดมี ยาไอซ์ และ เฮโรอีน มีจำนวน 39 ลัง น้ำหนักรวมอยู่ที่ 1,100 กิโลกรัม รวมแล้วมูลค่า 50ถึง 60 ล้านบาท โดยคำนวณเบื้องต้น ซึ่งดูสภาพรวมสินค้ายาเสพติดชุดนี้ น่าจะเอามาพักกองไว้ รอกลุ่มขบวนการยาเสพติด หรือไม่คนในประเทศไทย และอาจจะเป็นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่อาจจะรอเวลามาขนออกไปประเทศที่ 3 ซึ่งหลุดออกไปยังต่างประเทศ ยาเสพติดชุดนี้จะมีมูลค่าเลยทีเดียว และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube