fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เช็กเลย!โรงเรียนพื้นที่ไหนเปิด-ไม่เปิดภาคเรียน

Featured Image
ร.ร.พิมายวิทยา ประกาศเลื่อนเปิดเทอม ให้นักเรียนนั่งเรียนออนไลน์อยู่บ้าน ขณะโรงเรียนหลายแห่งเปิดเทอมตามกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดเทอมวันแรก โรงเรียน หลายแห่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีความตื่นตัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่โรงเรียนบ้านดงประชานุกูล ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 7 ผู้ปกครองได้พาบุตรหลานเดินทางมาเข้าเรียนกันอย่างคึกคัก โดยทางโรงเรียนได้จัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งนี้นายบุญยัง จันทร์แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงประชานุกูล เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนบ้านดงประชานุกูล ได้ทำการ เปิดภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา2564 ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 มิ.ย.64 โดยได้มีการขออนุญาตและปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรคจังหวัดนครราชสีมาอย่างเข้มงวด ก่อนเปิดเทอมทางโรงเรียนได้มีการฉีดยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณโรงเรียนและทุกห้องเรียนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนและผู้ปกครองที่จะส่งบุตรหลานมาเรียน โรงเรียนบ้านดงประชานุกูลเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล2 ถึงมัธยมศึกษาปีที่3 มีนักเรียนทั้งหมด 368 คน โดยได้แบ่งเด็กเป็น 2 กลุ่ม เพื่อสลับกันมาเรียนลดการแออัดในห้องเรียน และในตอนเช้าจะมี อสม. และครูเวรประจำวันมาทำหน้าที่คัดกรองวัดไข้ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และผู้ปกครองที่จะเข้าไปส่งบุตรหลานในโรงเรียนจะต้องลงชื่อเข้าออก และทุกคนที่จะเข้าภายในบริเวณโรงเรียนจะต้องสวมแมส ใครที่ไม่ปิดแมสทางโรงเรียนก็จะไม่อนุญาตให้เข้ามาในบริเวณโรงเรียนเด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังได้มีการเช็กนักเรียนทุกวันว่าในแต่ละวันใครที่มีญาติมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงก็จะให้นักเรียนกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน โดยไม่ต้องมาโรงเรียนแต่จะมีใบงานให้ทำที่บ้าน และในแต่ละห้องเรียนก็จะมีแอลกอฮอล์ไว้ให้นักเรียนได้ทำความสะอาดมือประจำทุกห้อง และมีจุดล้างมือรอบๆ บริเวณโรงเรียนเพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19 นายบุญยังฯ กล่าว

เลื่อนอีก! โรงเรียนในจังหวัดประจวบฯ ประกาศเลื่อนเปิดภาคเรียนหลังมีครูผู้ช่วยติดเชื้อโควิดเสียชีวิต

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ครูสาวอายุ 30 ปี โรงเรียนบ้านหนองเสือ ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อ covid-19 จากสามีที่อาศัยในบ้านพัก ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ และเป็นผู้ป่วยตาม Timeline ที่ 1608 เข้านอนรักษาอาการที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยพบว่ามีโรคประจำตัวอื่นๆแทรกซ้อนหลายโรค นั้น ทำให้หลายสถานศึกษาในระดับชั้นอนุบาล ชั้นประถม และมัธยม เกิดความตระหนักถึงความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อต่อนักเรียนในสถานศึกษา ถึงแม้ครูผู้สอนจะได้รับการฉีดวัคซีนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ร้อยละ 79 แล้วก็ตาม จึงยังไม่พร้อมเปิดการเรียนการสอนแบบปรกติในวันที่ 14 มิ.ย.64 และได้ประกาศเลื่อนวันเปิดเรียนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด โดยทำการเปิดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์แทน พร้อมกับจัดส่งเอกสารและหนังสือเรียนที่บ้านให้กับผู้ปกครองโดยเฉพาะโรงเรียนบ้านหนองเสือ อำเภอเมืองประจวบฯ ซึ่งมีนักเรียนประมาณ 200 คน ได้เลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไปโดยไม่มีกำหนด พร้อมกับระดมทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทันที

เช่นเดียวกับโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม (ปิยแหวนรังสรรค์) ได้ออกหนังสือประกาศของทางโรงเรียน เรื่อง การเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ตามที่โรงเรียน เทศบาลวัดธรรมิการาม(ปิยแหวนรังสรรค์) ได้แจ้งการเปิดเรียนแบบ on site (นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียน)ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 นั้น โรงเรียนขอเลื่อนวันมาเรียนไปก่อนจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองมารับเงินค่าอาหารกลางวันกลับคืนเพิ่มเติม และรับหนังสือเรียน ใบงาน นมกล่อง กลับไปให้นักเรียนที่บ้านและดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง

ขณะเดียวกันโรงเรียนอนุบาลเมืองประจวบเป็นโรงเรียนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.)ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ได้ประกาศลดค่าใช้จ่ายเป็นค่าอาหารว่างในภาคเรียนที่ 1/2564 ซึ่งจากเดิมเก็บรายได้ค่าอาหารว่างจากผู้ปกครองนักเรียนรายละ 1,000 บาทต่อ 1 ภาคการศึกษา

เปิดเทอมวันแรกคึกคัก ทุกโรงเรียนวางมาตรการตั้งจุดตรวจคัดกรองเข้ม ป้องกันโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงเรียนอนุบาลชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งบรรดาผู้ปกครอง ต่างมาส่งบุตร-หลานเพื่อเรียนหนังสือเป็นวันแรก หลังจาก ที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้ทำการเลื่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2564

โดยทางโรงเรียนอนุบาลชัยนาท ได้จัดครู บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ อสม.ตั้งจุดคัดกรองก่อนที่นักเรียนจะเดินเข้าห้องเรียน โดยนักเรียนทุกคนจะเข้าห้องเรียน จะต้องผ่านการตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เหยียบย่ำน้ำยาฆ่าเชื้อ เว้นระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และการติดเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการ อย่างเคร่งครัด

 

ชัยนาท เปิดเทอมวันแรก -

 

โดยนายจรรยงค์ พุ่มมูล รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลชัยนาท เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการเปิดเรียนในวันแรก ประจำปีการศึกษา 2564 ทางโรงเรียน ได้มีการจัดให้มีการตรวจวัดไข้ เว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าห้องเรียน

ซึ่งทางโรงเรียนอนุบาลชัยนาท มีเด็กนักเรียนเป็นจำนวนมาก ประมาณ 2,288 คน ทางโรงเรียนจึงได้จัดการเรียนการสอนเป็นแบบสลับวันเรียน โดยก่อนเปิดภาคเรียนทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ปูพรมทำความสะอาดทั่วทั้งโรงเรียน ตามจุดที่นักเรียนใช้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อป้องกันเชื้อโรค

อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน และทางโรงเรียนได้มีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ในวันเปิดเรียนวันแรก แต่ที่ทางโรงเรียนต้องระวังให้มากที่สุดก็คือ ทำอย่างไรให้เด็กนักเรียนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา นอกจากนั้น โรงเรียนยังได้เตรียมหน้ากากอนามัยสำรองให้นักเรียน จุดล้างมือตามจุดต่างๆทั่วโรงเรียน ซึ่งทางคณะผู้บริหารของโรงเรียนได้เน้นย้ำ หากเปิดทำการสอนโรงเรียน จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด โดยการ์ดห้ามตก

 

ชัยนาท เปิดเทอมวันแรก -4

 

โรงเรียนป่าโมกข์วิทยาภูมิ พื้นที่สีส้ม เปิดเทอมวันแรก เรียนแบบออนไซต์ วางมาตการป้องโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

โรงเรียนป่าโมกข์วิทยาภูมิ จังหวัดอ่างทอง ถือเป็นพื้นที่สีส้ม ที่เปิดการเรียนการสอนแบบออนไซต์ให้นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียน ต้อนรับเปิดเทอมวันแรกอย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยได้ขออนุญาตคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเรียบร้อยแล้ว พร้อมวางมาตรการป้องโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

โดยบรรยากาศการเปิดเทอมอย่างเป็นทางการวันแรก ที่โรงเรียนป่าโมกข์วิทยาภูมิ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา ได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว โดยนักเรียนที่เดินทางมาถึงจะต้องวัดอุณหภูมิ ล้างมือ เว้นระยะห่าง และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

 

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ออกประกาศ เพื่อเป็นข้อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 อย่างเคร่งครัด ใครมีความเสี่ยงให้งดมาเรียน ส่วนในการเรียนการสอน งดการเดินเรียน ให้นักเรียนนั่งเรียนที่ห้องประจำตามที่กำหนด และในคาบว่างนักเรียนนั่งประจำห้องให้ครูที่ปรึกษาดูแลนักเรียน มีรวมถึงให้นักเรียนงดกิจกรรมกีฬา และกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องอยู่รวมกลุ่มกัน

อย่างไรก็ตาม ที่จังหวัดอ่างทอง โรงเรียนส่วนใหญ่เปิดเรียนแบบออนไซต์ ยกเว้นบางโรงเรียนที่เปิดเรียนแบบออนไลน์ เพราะยังมีภาวะเสี่ยง

พังงา-เปิดเทอมวันแรก

 

พังงาเปิดเทอมวันแรกคึกคัก โรงเรียนเตรียมพร้อมมาตรการคัดกรองโควิด 100 % หลังปิดนาน 3เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรก ของโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดพังงา ที่ทุกโรงเรียนกำหนดเปิดการเรียนการสอนพร้อมกันในวันนี้ ในรูปแบบใหม่ New Normal ที่โรงเรียนมีมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันการกระจายของเชื้อโควิด-19 บรรยากาศการเปิดเรียนวันนี้คึกคักมาก นักเรียนจำนวนมากอยากมาโรงเรียน อยากมาพบครู มาเจอเพื่อน เพราะปิดเทอมยาวเกือบ 3 เดือน จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่

ที่โรงเรียนสตรีพังงา อ.เมือง จ.พังงาเปิดสอนตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ทางโรงเรียนได้เตรียมมาตรการต่าง ๆ ล่วงหน้าก่อนเปิดเทอมมาร่วมเดือนแล้ว โดยก่อนหน้านี้ในช่วงปิดเทอมยาว ได้ทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์ให้กับนักเรียน และ ได้กำหนดการเพิ่มห้องเรียนให้มากขึ้น เพื่อลดความแออัดของนักเรียนในแต่ละห้อง

โคราช เปิดเทอมวันแรก--2

โดยแจ้งผู้ปกครองให้ทราบล่วงหน้า เมื่อเข้ามาโรงเรียน ไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองขึ้นไปส่งนักเรียนบนอาคาร กำหนดให้นักเรียนทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรอง ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และปั้มตราที่แขนของนักเรียน ที่สำคัญทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า จึงจะสามารถเข้าไปภายในโรงเรียนได้

นายวรเทพ แก้ววิจิตร รองผู้อำนวยการ โรงเรียนสตรีพังงา เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนกำหนดให้นักเรียนเข้า-ออกได้ 1 ประตู ที่เป็นจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายนักเรียนทุกคน โดยโรงเรียนกำหนดให้ห้องเรียนแบ่งเป็น 2 กลุ่ม

คือกลุ่ม A กับ กลุ่ม B วันนี้เปิดเทอมวันแรก ให้นักเรียนในกลุ่ม A มาเรียนก่อน วันถัดไปเป็นนักเรียนในกลุ่ม B และ นักเรียนกลุ่ม A หยุด ในปีนี้มีนักเรียน 1,050 คน จะใช้วิธีสลับกันเรียนในสองสัปดาห์แรกก่อนหลังจากนี้ก็จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

 

 

โคราชเปิดเทอมวันแรก วางมาตรการป้องกันโควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิ-มีอ่างล้างมือ เข้มทุกโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศ เปิดเทอมวันแรกโรงเรียน โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งวันนี้มีผู้ปกครองมาส่งบุตรหลานหน้าโรงเรียน โดยโรงเรียนอนุญาตให้เฉพาะผู้ปกครองชั้นอนุบาล 2 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มาส่งบุตรหลานภายในโรงเรียน เพื่อเป็นไปตามมาตรกรการป้องกันโควิด 19

 

 

ซึ่งโรงเรียนเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ มีจำนวนนักเรียน กว่า 4,200 คน โดยโรงเรียน เปิดทำการเรียนการสอนวันนี้ โดยวิธีการแบ่งกลุ่ม เพื่อมาโรงเรียนออกเป็นสองกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเอ และ กลุ่มบี สำหรับปีการศึกษา ประจำปี 2564 โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา จะมีนักเรียนใหม่ที่เข้ามาโรงเรียน ได้แก่ ในระดับชั้นอนุบาล 2 และระดับชั้น ป.1

ซึ่งโรงเรียนได้ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยก่อนเข้าโรงเรียนมี จุดวัดอุณหภูมิร่างกาย ด้วยระบบเทอร์โมสแกน และมีอ่างล้างมือ-จุดวางแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้กับ เด็กนักเรียนก่อนเข้าห้องเรียน ส่วนการรับประทานอาหารกลางวันของเด็ก ผู้ปกครองเตรียมภาชนะกล่องข้าวมาจากบ้าน

สำหรับโรงเรียนที่จะเปิดทำการเรียนการสอน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 วันที่ 14 มิถุนายน 2564 รวม 136 แห่ง

 

ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจครู นักเรียนเปิดเรียนวันแรก พร้อมทั้งกำชับให้ทุก ร.ร.มีมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 อย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 พร้อมด้วย นายสุเทพ ศรบุญทอง รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 นายสมโภชน์ หลักฐาน ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา นายจิรศักดิ์ ศรีอร่าม ปลัดอาวุโส อ.เมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคณะครู นักเรียน ในวันเปิดเรียนวันแรก ซึ่งบรรยากาศ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยก่อนนักเรียนจะเข้าห้องเรียน ได้มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และนักเรียนทุกคนได้มีการสวมหน้ากากอนามัย นักเรียนชาย – หญิง สลับกันมาเรียนวันเว้นวัน โดยมี นายสุรชาติ ทอนศรี ผอ.ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ พร้อมด้วย คณะครู และนักเรียน ให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในครั้งนี้ จากนั้น ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจคณะครู นักเรียน ร.ร.อนุบาลวัดพระโต ร.ร.บ้านหนองโพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พบว่า ร.ร.มีการจัดโต๊ะ เก้าอี้ ในห้องเรียน และโรงอาหาร โดยการเว้นระยะห่าง 1 – 2 เมตร เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน และเพื่อความสบายใจของผู้ปกครองนักเรียน โดยมี นายอนุศักดิ์ พันธ์งาม ผอ.ร.ร.อนุบาลวัดพระโต พร้อมด้วย คณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ

ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนขอนำเรียนว่า สิ่งที่เราได้เปิดภาคเรียนในวันนี้ ก็ด้วยตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ศรีสะเกษ มีมติเห็นชอบให้ ร.ร.ใน จ.ศรีสะเกษ ได้เปิดเรียนในวันที่ 14 มิ.ย.64 จากการที่ได้ไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ร.ร.ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ ร.ร.อนุบาลวัดพระโต ได้มีข้อสังเกตให้กับพวกเราสิ่งหนึ่งก็คือ การที่เราจะห่างไกลจากโควิด-19 นั้น ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูจะต้องกำชับให้นักเรียนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ใน ร.ร.ยกเว้นเวลารับประทานอาหาร เวลาดื่มนม และสิ่งสำคัญก็คือ ให้จัดที่นั่งห่างกันประมาณ 1 – 2 เมตร และให้มีเจลแอลกอฮอล์ อ่างล้างมือ สบู่ เวลาที่นักเรียนไปทำกิจกรรมต่าง ๆ มาก็ให้ล้างมือ ซึ่งถือว่าเป็นลักษณะและพฤติกรรมที่ควรจะดำเนินการไว้ อีกอันหนึ่งก็คือ เวลารับประทานอาหาร ก็อยากจะฝากผู้บริหารสถานศึกษา และครู ได้จัดที่นั่งให้นักเรียน โดยเฉพาะถ้าเป็นที่นั่งเดี่ยว ๆ ก็ยิ่งดี แต่ถ้าเป็นที่นั่งเดี่ยวไม่ได้ก็ให้ห่างกันประมาณ 1 – 2 เมตร โดยใช้อุปกรณ์ของตนเอง นักเรียนก็จะใช้ช้อนใช้จานและใช้แก้วน้ำที่เป็นของตนเอง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ติดต่อกัน และขอนำเรียนผู้ปกครองทุกท่านได้กำชับลูกหลานเวลาเดินทางมา ร.ร.ถ้าหากสามารถรับส่งนักเรียน ให้กำชับกับผู้ขับรถรับส่งนักเรียน หรือผู้บริการรถรับส่งนักเรียนให้ดูแลในเรื่องเจลแอลกอฮอล์อยู่บนรถ และจัดระยะห่างให้ได้ตามระยะความปลอดภัยของโควิด-19 เวลาขึ้นรถก็ขอให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และถ้าหากผู้ปกครองมารับเด็กกลับบ้าน ก็ให้นัดเวลาดีๆ เลิกเรียนเสร็จ ก็อยากให้ผู้ปกครองมารับเด็กได้เลย อันนี้ก็จะเป็นการป้องกันอีกวิธีหนึ่ง โดยความห่วงใยของ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 และนายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ท่านก็ได้ถามข่าวคราวเป็นประจำว่า เปิดเทอมวันแรกมีสถานการณ์แบบไหนบ้าง ซึ่งตนก็ได้นำเรียนให้ทราบแล้วว่า ร.ร.ส่วนใหญ่เปิดแบบออนไซต์ ร.ร.เล็กก็เปิดแบบออนไซต์ ร.ร.ใหญ่ก็เปิดแบบออนไซต์ โดย ร.ร.ขนาดใหญ่ เช่น ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ ก็จะสลับกันมาเรียนวันเว้นวัน วันนี้เป็นนักเรียนชายมาเรียน วันพรุ่งนี้วันอังคารเป็นนักเรียนหญิงมาเรียน เวลาจัดที่นั่งก็จะจัดให้นั่งสลับที่กัน จะมีโต๊ะเว้นโต๊ะ อันนี้ก็จะเป็นการรักษาระยะห่าง social distancing

ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวต่อไปว่า ตนอยากจะฝากว่า หลายท่านก็ยังมีความห่วงใยถามข่าวว่า มี ร.ร.เปิดไม่ออนไซต์กี่โรง แต่สำหรับใน สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 มีอยู่ 2 ร.ร.คือ ร.ร.บ้านหนองกันจอ อ.วังหิน ให้นักเรียนเรียนโดยใช้ออนแฮนด์ โดยในวันนี้ผู้ปกครองก็ได้มารับเอกสาร รับใบกิจกรรม และ ร.ร.บ้านหยอด อ.โนนคูณ ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็น ร.ร.ที่มีผลกระทบจากการที่มีผู้ติดเชื้อ สำหรับ ร.ร.บ้านหยอดนั้นให้เลื่อน ก็คือให้รับแบบออนแฮนด์ไป 3 วันก่อน ทดลองดู 3 วันก่อน สำหรับ ร.ร.บ้านหนองกันจอ ก็เป็น 5 วัน ตลอดสัปดาห์นี้จะเป็นออนแฮนด์ นอกจากนี้ก็ยังมีหนังสือจาก สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 มีมาตรการไปจาก จ.ศรีสะเกษ โดย ผวจ.ศรีสะเกษ มีความห่วงใยว่าถ้ามีผู้ปกครองหรือนักเรียนที่เดินทางมาจากเขตจังหวัด หรือเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม หรือสีแดง ก็ให้แจ้งกับ อสม.รพ.สต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกักตัว 14 วัน ทั้งผู้ปกครองทั้งเด็ก อันนี้เราช่วยกันเพื่อที่จะให้บ้านเราเมืองเราปลอดจากโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube