fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สี จิ้น ผิง เสนอ 3 ข้อ ยุติขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส

Featured Image
ผู้นำจีน เสนอ 3 ข้อ ยุติขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส ต้องหยุดหยิง เพื่อสันติภาพ ใช้วิธีแก้ปัญหาสองรัฐ ฟื้นฟูสิทธิอันชอบธรรมของประเทศปาเลสไตน์

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในระหว่างการประชุมผู้นำ กลุ่มชาติเศรษฐกิจพัฒนาเร็ว (BRICS) ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ของจีน ได้ยื่นข้อเสนอ 3 ข้อเกี่ยวกับประเด็นปาเลสไตน์-อิสราเอล โดยเรียกร้องให้มีการหยุดยิง เพื่อตระหนักถึงสันติภาพและความมั่นคงที่ยั่งยืน

 

 

 

 

โดยระบุ ทุกฝ่ายในความขัดแย้งควรยุติการยิงและการสู้รบโดยทันที หยุดความรุนแรงและการโจมตีที่มีเป้าหมายเป็นพลเรือน และปล่อยตัวพลเรือนที่ถูกคุมขังเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียชีวิตและความทุกข์ทรมานมากขึ้น เพราะมีความจำเป็นที่ต้องประกันให้การบรรเทาทุกข์ด้านมนุษยธรรมผ่านไปอย่างปลอดภัยและราบรื่น ขยายความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ประชาชน ในฉนวนกาซา และหยุดการบังคับย้ายถิ่นฐาน และการตัดน้ำ ไฟฟ้า และน้ำมันที่มุ่งเป้าไปที่ประชาชนในฉนวนกาซา

 

 

 

 

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสี ยังเรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศ ใช้มาตรการที่เป็นรูปธรรมเพื่อป้องกันความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้น และผลกระทบต่อเสถียรภาพของตะวันออกกลางทั้งหมดตลอดจนมองว่า หนทางพื้นฐานในการออกจากความขัดแย้ง ปาเลสไตน์-อิสราเอล ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ คือการใช้วิธีแก้ปัญหาสองรัฐ ฟื้นฟูสิทธิอันชอบธรรมของประเทศปาเลสไตน์ และสถาปนารัฐเอกราชของปาเลสไตน์ เพราะหากไม่ยุติคำถามของชาวปาเลสไตน์อย่างยุติธรรม จะไม่มีสันติภาพและเสถียรภาพที่ยั่งยืนในตะวันออกกลาง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube