fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อิสราเอลอ้างศูนย์ฮามาสอยู่ใต้รพ.อัลชิฟา-โจมตีอย่างหนัก

Featured Image
อิสราเอลโจมตี รพ.อัล-ชิฟาในฉนวนกาซา อ้างมีศูนย์บัญชาการฮามาสอยู่ใต้โรงพยาบาล เลขาฯยูเอ็นไม่สบายใจอย่างยิ่งกับการสูญเสีย เรียกร้องหยุดยิงทันที

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอิสราเอลกำลังปฏิบัติการต่อสู้กับกลุ่มติดอาวุธฮามาสปาเลสไตน์ในโรงพยาบาลอัล-ชิฟาในฉนวนกาซา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และเรียกร้องให้สมาชิกทุกคนของกลุ่มในโรงพยาบาลยอมมอบตัว

 

 

 

 

 

โดยก่อนหน้านั้น ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง โฆษกกระทรวงสาธารณสุขฉนวนกาซา ระบุว่า อิสราเอลได้บอกกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าวว่า พวกเขาจะบุกโจมตีโรงพยาบาลชิฟา ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า ห้าสัปดาห์หลังอิสราเอลเริ่มโจมตีฉนวนกาซา ชะตากรรมของอัล-ชิฟา ได้กลายเป็นจุดสนใจระหว่างประเทศ เนื่องจากสภาพที่ย่ำแย่ลงในศูนย์แห่งนี้สถานการณ์เลวร้ายของพลเรือนชาวกาซากระตุ้นให้เกิดการหยุดยิงตามหลักมนุษยธรรม

 

 

 

 

 

แถลงการณ์ ของกองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล (IDF) กล่าวว่า จากข้อมูลข่าวกรองและความจำเป็นในการปฏิบัติงาน IDF กำลังดำเนินการปฏิบัติการอย่างแม่นยำและตรงเป้าหมายต่อกลุ่มฮามาสในพื้นที่ โรงพยาบาลชิฟา โดยไม่มีเจตนาให้เกิดอันตรายต่อพลเรือน โดยอิสราเอล อ้างว่า กลุ่มฮามาสมีศูนย์บัญชาการอยู่ใต้โรงพยาบาลอัล-ชิฟา ซึ่งใหญ่ที่สุดในฉนวนกาซา และใช้โรงพยาบาล และอุโมงค์ด้านล่างเพื่อปกปิดปฏิบัติการทางทหาร และจับตัวประกัน

 

 

 

 

 

ซึ่งกลุ่มฮามาสปฏิเสธเรื่องนี้ แต่สหรัฐฯ อ้างหน่วยข่าวกรองสนับสนุนข้อสรุปดังกล่าว และกองกำลังอิสราเอลได้ต่อสู้บนท้องถนนอย่างดุเดือดกับนักรบฮามาสในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ก่อนที่จะรุกเข้าสู่ใจกลางเมืองกาซาและอัล-ชิฟาโดยรอบ มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 11,000 คน ในฉนวนกาซานับตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ตามการระบุของกระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซาที่กลุ่มฮามาสควบคุม ขณะ อิสราเอล มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,200 ราย ตามการระบุของรัฐบาลอิสราเอล และถูกจับเป็นตัวประกันมากกว่า 200 คน

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ กลุ่มฮามาส กล่าวว่ามีผู้ป่วย 650 รายและพลเรือนอื่นๆ อีก 5,000 ถึง 7,000 ราย ติดอยู่ภายในบริเวณโรงพยาบาลอัล-ชิฟา ภายใต้การยิงอย่างต่อเนื่องจากพลซุ่มยิงและโดรนของอิสราเอล นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ รู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่งกับ การสูญเสียชีวิตครั้งใหญ่ ในโรงพยาบาล และในนามของมนุษยชาติ เลขาธิการยูเอ็น เรียกร้องให้มีการหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมโดยทันที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube