fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อิสราเอลโจมตีต่อเนื่องศูนย์ลี้ภัย-รพ.เสียชีวิตกว่า1.1หมื่น

Featured Image

 

 

อิสราเอลยังโจมตีต่อเนื่อง ศูนย์ลี้ภัย โรงพยาบาลหลายแห่ง ไม่สนใจข้อเรียกร้องหยุดยยิงเพื่อมนุษย์ธรรม จากนานาชาติ ผู้เสียชีวิตรวมกว่า 1.1 หมื่นรายแล้ว

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องบินรบของอิสราเอลโจมตีค่ายผู้ลี้ภัย “มากาซี” ในตอนกลางของฉนวนกาซาในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 รายและบาดเจ็บหลายสิบราย โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ระบุการโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้น หลังอิสราเอลประกาศจะรุกต่อไปเพื่อจัดการกับผู้ปกครองกลุ่มฮามาสในดินแดนแห่งนี้ แม้ว่าสหรัฐฯ จะร้องขอให้หยุดชั่วคราวเพื่อช่วยเหลือพลเรือนก็ตาม

 

 

 

นายอาราฟัต อาบู มาไชยา ซึ่งอาศัยอยู่ในค่ายดังกล่าว กล่าวว่าการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลทำให้บ้านหลายชั้นพังทลาย ผู้คนถูกบังคับให้ออกจากส่วนอื่นๆ ของกาซาเพื่อหลบภัยมันเป็นการสังหารหมู่อย่างแท้จริง เขากล่าวขณะยืนอยู่บนซากบ้านเรือนที่ถูกทำลาย ฉันขอท้าใครก็ตามที่บอกว่ามีการต่อต้าน มีนักรบ ที่นี่ ค่ายซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่สร้างขึ้น ตั้งอยู่ในเขตอพยพซึ่งกองทัพอิสราเอลได้เรียกร้อง ให้พลเรือนชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาหาที่หลบภัย แต่อิสราเอลก็ยังคงทิ้งระเบิดต่อไปทั่วฉนวนกาซา โดยมุ่งเป้าไปที่นักรบฮามาสและทรัพย์สินทุกแห่ง

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการโจมตีอีกจุด ทำให้อาคารแห่งหนึ่งใกล้กับโรงพยาบาลอัล-กุดส์ ในเมืองกาซา พังถล่ม ตามการระบุของหน่วยกู้ภัยปาเลสไตน์ องค์กรการกุศลแห่งนี้ โพสต์วิดีโอเปิดเผยให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์กำลังพาชายที่บาดเจ็บไปโรงพยาบาล โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งและเด็กวิ่งตามมา ทั้งนี้การโจมตีทางอากาศของอิสราเอล กระทบบ่อน้ำแห่งหนึ่งในเมืองทัล อัล-ซาตาร์ ทางตอนเหนือของกาซาส่งผลให้ผู้คนหลายหมื่นคนในพื้นที่ต้องขาดแคลนน้ำอย่างหนัก

 

 

 

ขณะเดียวกัน ในเขตเวสต์แบงก์ที่อิสราเอลยึดครอง ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 2 คนถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างการโจมตีจับกุมของอิสราเอลในเมืองอาบูดิส นอกกรุงเยรูซาเลม ทำให้กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์รายงานว่า ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 150 คนถูกสังหารในเขตเวสต์แบงก์ นับตั้งแต่เริ่มสงคราม ส่วนใหญ่เกิดขึ้นระหว่างการประท้วงอย่างรุนแรง หลังการโจมตีฉนวนกาซา ซึ่งสร้างความโกรธแค้นของนานาประเทศ

 

 

โดยผู้คนนับหมื่นจากวอชิงตันไปจนถึงเบอร์ลินออกมาชุมนุมกันตามท้องถนนในวันเสาร์ เพื่อเรียกร้องให้หยุดยิงทันที ชาวอิสราเอลหลายพันคนออกมาประท้วงหน้าบ้านพักอย่างเป็นทางการ เรียกร้องนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ให้ลาออก

 

 

ทั้งนี้ รายงานล่าสุด กองทัพอิสราเอลได้โจมตีโรงพยาบาลปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา รวมถึงโรงพยาบาลอัล-ชิฟา โรงพยาบาลอัลกุดส์ และโรงพยาบาลอินโดนีเซีย กองทัพอิสราเอลได้ขยายการโจมตีทั้งทางอากาศและทางภาคพื้นดินในฉนวนกาซา ทำให้ชาวปาเลสไตน์ถูกสังหารในการทิ้งระเบิดของอิสราเอลเพิ่มขึ้นเป็น 9,770 ราย

 

 

ตามการประกาศของกระทรวงสาธารณสุข อันเป็นผลมาจากการรุกรานของอิสราเอลในฉนวนกาซาตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. อยู่ที่ 9,770 ราย โดยเป็นเด็กถึง 4,800 รายและผู้หญิง 2,550 ราย ขณะที่การโจมตีของฮามาส เมื่อวันที่ 7 ต.ค.นั้น มีชาวอิสราเอลเสียชีวิตประมาณ 1,400 ราย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube