fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียยึดครองพื้นที่ภาคตะวันออกยูเครนได้เพิ่มขึ้น

Featured Image
กองกำลังรัสเซียยึดครองพื้นที่ภาคตะวันออกของยูเครนได้เพิ่มขึ้น ขณะ ผู้นำสหรัฐจะจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ล้ำหน้ากว่าให้เพื่อป้องกันตัวเอง

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กองกำลังรัสเซียยังคงยึดครองบางส่วนของซเวโรโดเนตส์ก (Severodonetsk) ซึ่งเป็นเมืองใหญ่สุดท้ายในภูมิภาคตะวันออกของลูฮันส์ก (Luhansk) ที่ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของยูเครนอย่างช้าๆ

 

โดย ลีโอนิด พาเซคนิค (Leonid Pasechnik) หัวหน้ากลุ่มกบฏลูฮันส์ก ที่สนับสนุนรัสเซีย (LPR) กล่าวกับสื่อทางการของรัสเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่ากองกำลังรัสเซีย เข้ายึดครอง ซเวโรโดเนตส์กแล้ว 1 ใน 3 ผู้นำชาวเชเชน รามซาน คาดิรอฟ (Ramzan Kadyrov) อ้างว่ากองกำลังรัสเซียขณะนี้สามารถควบคุมพื้นที่ ที่อยู่อาศัยของเมืองได้มากถึงร้อยละ 70 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ โดยทั่วไปแล้วจะได้รับการยืนยันโดยทางการท้องถิ่นของยูเครน

 

กองกำลังรัสเซียบุกโจมตีซเวโรโดเนตส์ก ซึ่งเป็นหนึ่งในฐานที่มั่นสุดท้ายของยูเครนในภูมิภาคดอนบาส (Donbas) ทางตะวันออกของประเทศ จากสามทิศทาง ด้วยความพยายามที่จะล้อมกรอบกองทหารยูเครนขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ระหว่างซเวโรโดเนตส์ก และเมือง Lysychansk ที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งโฆษกกองทัพ LPR ประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนว่ากองกำลังรัสเซียได้ล้อม ซเวโรโดเนตส์ก อย่างสมบูรณ์หลังจากประสบความสำเร็จในกาขัดขวางกองกำลังติดอาวุธของยูเครนที่เข้าถึงสะพานทั้งสามแห่งที่อาจใช้ในการขนส่งยุทโธปกรณ์ทางทหารออกจากเมือง

 

ด้านกระทรวงกลาโหมของยูเครนประกาศว่ากองกำลังรัสเซีย กำลังวางแผนที่จะเริ่มการบุกไปในทิศทางของเมืองที่อยู่ใกล้เคียงของ Sloviansk ขณะที่กำลังรวบรวมการควบคุมเหนือภูมิภาค ซเวโรโดเนตส์ก

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัญฯ กล่าวว่า จะจัดหาระบบจรวดและอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ล้ำหน้ากว่าให้กับชาวยูเครน ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถโจมตีเป้าหมายหลัก ในสนามรบในยูเครนได้แม่นยำยิ่งขึ้น โดยการประกาศดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการอธิบายถึงเป้าหมายของฝ่ายบริหาร ที่จะสนับสนุนยูเครน ที่เป็นประชาธิปไตย เป็นอิสระ มีอำนาจอธิปไตยและเจริญรุ่งเรืองด้วยวิธีการที่จะยับยั้งและป้องกันตนเองจากการรุกรานครั้งต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube