fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียยกเลิกวีซ่าประเทศไม่เป็นมิตร-ห้ามเข้าประเทศ

Featured Image
รัสเซีย ยกเลิกวีซ่าประเทศไม่เป็นมิตร ห้ามเดินทางเข้าประเทศ ตอบโต้การคว่ำบาตรจากนานาชาติ

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้ลงนามในพระราชกฤษฎีกา เพื่อกำหนดข้อจำกัดด้านวีซ่าสำหรับประเทศที่ดำเนินการอย่างไม่เป็นมิตร ต่อรัสเซีย หลังมีปฏิบัติการทหารในยูเครน

 

รายงานระบุ การออกกฤษฎีกาครั้งนี้ เป็นฉบับที่สองของผู้นำรัสเซีย เพื่อตอบโต้ประเทศที่คว่ำบาตรรัสเซีย หลังจากได้ลงนามในกฤษฎีกาฉบับหนึ่งเมื่อวันที่ 31 มี.ค. เพื่อเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ประเทศที่ซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย จะต้องชำระเงินเป็นสกุลรูเบิลเท่านั้น หากผู้ซื้อไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว สัญญาการซื้อก๊าซก็จะถูกระงับ

 

ทั้งนี้ พระราชกฤษฎีกา ฉบับใหม่นี้ สั่งให้กระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระงับการออกวีซ่าให้แก่ชาวต่างชาติ หรือบุคคลไร้สัญชาติที่กระทำการอันไม่เป็นมิตรต่อรัสเซีย

 

สำหรับ ประเทศที่ถูกระบุในลิสต์รายชื่อ “ไม่เป็นมิตร” ของรัสเซีย ได้แก่ สหรัฐ, แคนาดา, สหภาพยุโรป, สหราชอาณาจักร ยูเครน, มอนเตเนโกร, สวิตเซอร์แลนด์, อัลเบเนีย,อันดอร์รา, ไอซ์แลนด์, ลิกเตนสไตน์, โมนาโก, นอร์เวย์, ซาน มาริโน, นอร์ท มาซิโดเนีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, ไมโครนีเซีย, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์ และไต้หวัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube