fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

นานาชาติประณามรัสเซียสังหารพลเรือนชาวยูเครน

Featured Image
หลายประเทศประณามรัสเซียสังหารพลเรือนชาวยูเครน นายกฯอังกฤษจะทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางรัสเซีย

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประณามการสังหารพลเรือนชาวยูเครนจำนวนมากโดยกองกำลังรัสเซีย ขณะถอนตัวออกจากเมืองต่างๆ
โดยรัฐบาลอังกฤษจะทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางรัสเซีย ในการทำสงครามกับยูเครน

 

“การโจมตีที่น่ารังเกียจของรัสเซียต่อพลเรือนผู้บริสุทธิ์ในเมืองเออร์พิน และบูซา เป็นหลักฐานเพิ่มเติมว่าประธานาธิบดีปูติน และกองทัพรัสเซีย ก่ออาชญากรรมสงครามในยูเครน” นายจอห์นสัน กล่าว

 

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวต่ออีกว่า รัฐบาลจะขยายมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียและให้การสนับสนุนทางทหารแก่ยูเครนมากขึ้น พร้อมกับให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวยูเครนผู้พลัดถิ่นในประเทศและสหราชอาณาจักรจะเป็นแนวหน้าในการสนับสนุนการสอบสวนของศาลอาญาระหว่างประเทศเกี่ยวกับความโหดร้ายที่เกิดขึ้นในยูเครน

 

ขณะที่ นางลิซ ทรัส รัฐมนตรีต่างประเทศของสหราชอาณาจักร ก็ประณามความโหดร้ายของรัสเซียที่ก่อขึ้นในเมืองเออร์พินและบูซา ซึ่งกองกำลังรัสเซียเพิ่งถอนกำลังออกไป พร้อมเรียกร้องให้มีการสอบสวนระหว่างประเทศเกี่ยวกับการสังหาร และให้พวกเขาได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นอาชญากรรมสงคราม การล่าถอยทหารรัสเซียไม่มีการยั่วยุ

 

การประณามจากนานาชาติเพิ่มมากขึ้นนับตั้งแต่ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอปรากฏขึ้น ผู้นำเยอรมัน และฝรั่งเศสรวมถึงรัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน เรียกร้องให้องค์กรระหว่างประเทศ ส่งผู้เชี่ยวชาญไปยังยูเครนโดยเร็วที่สุดเพื่อรวบรวมหลักฐานการก่ออาชญากรรมสงครามโดยกองทหารรัสเซีย ขณะที่กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้ปฏิเสธว่ากองกำลังรัสเซียไม่ได้สังหารพลเรือนขณะถอนทหารออกจากเมืองต่างๆ ใกล้กรุงเคียฟ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube