fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียยังไม่เห็นแนวโน้มนำไปสู่ข้อตกลงสุดท้ายได้

Featured Image
รัสเซียยินดีที่ยูเครนยื่นข้อเสนอเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อยุติปัญหาขัดแย้ง แต่ยังไม่เห็นแนวโน้มที่จะนำไปสู่ข้อตกลงสุดท้ายได้

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัสเซียยังคงยืนยัน ไม่มีสัญญาณว่าการเจรจาสันติภาพกับยูเครนจะบรรลุผล โดยนายดิมิทรี เปสคอฟ โฆษกประจำทำเนียบประธานาธิบดีรัสเวีย กล่าวว่า
รัสเซียยินดีที่ยูเครนยื่นข้อเสนอเป็นลายลักษณ์อักษร แต่รัสเซียยังไม่เห็นแนวโน้มที่จะนำไปสู่ข้อตกลงสุดท้ายได้

 

“การจรจาแสดงให้เห็นความหวังของการพัฒนาสันติภาพ ระหว่างผู้แทนรัสเซีย และยูเครน แต่เราไม่สามารถระบุได้ว่ามีสิ่งใดที่มีแนวโน้มมากเกินไป หรือมีความก้าวหน้าใดๆ” นายเปสคอฟ กล่าว

 

ขณะที่นายวลาดิเมียร์ เมดินสกี หัวหน้าคณะผู้แทนของรัสเซีย กล่าวว่า การเจรจาในอิสตันบูลนั้น “มีความหมาย” แต่เราหลีกเลี่ยงการแถลง อย่างระมัดระวังในเรื่องนี้ ซึ่งจะมีการหารือกัน
ในการเจรจาเพราะ เราเชื่อว่าการเจรจาควรดำเนินไปอย่างเงียบๆ

 

ขณะที่ผู้ใกล้ชิดของประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายหารือถึงความเป็นไปได้ในการหยุดยิงเช่นเดียวกับการการันตีความมั่นคงต่อยูเครนจากนานาชาติ
ทีมเจรจาของยูเครนยังเสนอว่า ยูเครนจะรับสถานะเป็นกลางและจะไม่เข้าร่วมองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ(นาโต) หรือพันธมิตรทางการทหารอื่นๆ แลกกับการที่ยูเครนจะได้รับ
การการันตีด้านความมั่นคงจากชาติตะวันตก

 

อย่างไรก็ตาม นายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ซึ่งกำลังเยือนจีน กล่าวว่า มอสโกยินดีกับการเจรจาดังกล่าว โดยการโดพสต์คลิปวิดีโอ บน Twitter โดยกล่าวว่า
ความพร้อมของยูเครนในการละเว้น จากการเข้าร่วมน้าโต้ เป็นความคืบหน้า เช่นเดียวกับการทำความเข้าใจว่าปัญหาของแหลมไครเมียและ ดอนบาสต์ ได้รับการแก้ไขแล้ว โดยที่ยูเครน
ต้องการการรับประกันความปลอดภัยที่มีผลผูกพันทางกฎหมายจากประเทศตะวันตก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube