fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซีย-ยูเครน เตรียมเจรจารอบใหม่ 29-30 มี.ค.

Featured Image
รัสเซีย – ยูเครน เตรียมเจรจารอบใหม่ ในอิสตันบูล 29-30 มี.ค.นี้ ผู้นำตุรกี เจ้าภาพ ย้ำจำเป็นต้องบรรลุข้อตกลงหยุดยิงโดยเร็วที่สุด

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การเจรจาสันติภาพระหว่างผู้แทนของรัสเซียและยูเครน จะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 29-30 มี.ค.นี้ โดยจะเป็นการเจรจาแบบพบหน้ากัน ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี จากการเปิดเผยของ นายเรเซป ทายิป เออร์โดกัน ผู้นำตุรกี หลังจากได้โทรศัพท์หารือกับ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ถึงสถานการณ์ความขัดแย้งล่าสุดในยูเครนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผู้นำตุรกี ระบุ ว่าในการหารือกับนายปูตินนั้น ได้มีการย้ำว่า จะต้องบรรลุข้อตกลงหยุดยิงและสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนโดยเร็วที่สุด และสถานการณ์ด้านมนุษยธรรมในภูมิภาคควรได้รับการปรับปรุง โดยตุรกี พร้อมที่จะมีส่วนร่วมในทุกวิถีทางเพื่อให้กระบวนการนี้สัมฤทธิ์ผล

ขณะเดียวกัน นายวลาดิมีร์ เมดินสกี หัวหน้าคณะเจรจาของรัสเซียก็ เปิดเผยว่า คณะผู้แทนของรัสเซียและยูเครนจะจัดการเจรจาสันติภาพรอบใหม่ในวันที่ 29-30 มี.ค.นี้ โดยจะเป็นการเจรจาแบบพบหน้ากัน สอดรับกับผู้นำตุรกีเช่นกัน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่มีการปฏิบัติการทางทหาร รัสเซีย และยูเครน มีการเจรจากันมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการพูดคุยผ่านทางวิดีโอลิงก์ และแบบพบหน้ากัน โดยเบลลารุส เป็นตัวกลาง และ ตุรกี เป็นตัวกลางแล้ว 1 ครั้ง แต่ทั้งสองฝ่ายก็ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ ส่วนในการเจรจารอบใหม่ในวันที่ 29-30 มี.ค.ที่กรุงอิสตันบูล นั้น จะเป็นการเจรจาแบบพบหน้ากัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube