fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

นาโต้เตรียมประชุมปรับแผนรับมือรัสเซีย24 มี.ค.นี้

Featured Image
นาโต้ เตรียมประชุมปรับแผนรับมือรัสเซีย 24 มี.ค.นี้ หลังโจมตีค่ายทหารยูเครนใกล้โปแลนด์ ยันไม่มีแผนส่งนิวเคลียร์ไปใกล้รัสเซีย

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) เตรียมที่จะ ประชุมหารือ วางแผนและมาตรการรับมือต่อสถานการณ์รัสเซีย ในวันที่ 24 มี.ค.นี้โดย นายเยนส์ สโตลเทนเบิร์ก เลขาธิการนาโต้ ระบุ จะจัดการประชุมสุดยอดสมัยพิเศษในวันที่ 24 มี.ค. จะหารือกันเกี่ยวกับการที่รัสเซียรุกรานยูเครน และการสนับสนุนต่อยูเครน

“เราจะรับฟังความคิดเห็นจากนายโอเล็กซี เรซนิคอฟ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศยูเครน ซึ่งคาดว่าจะร้องขออาวุธเพิ่มเติมจากประเทศน้าโต้ ขณะที่รัสเซียโจมตีเมืองต่างๆของยูเครนอย่างต่อเนื่อง กองทัพรัสเซียพยายามควบคุมกรุงเคียฟ เราจำเป็นต้องปรับท่าทีทางทหารของเราสำหรับความเป็นจริงใหม่นี้” เลขาฯนาโต้ กล่าว

 

นาย สโตลเทนเบิร์ก กล่าวต่ออีกว่า รัฐมนตรีจะเริ่มสนทนาเกี่ยวกับมาตรการที่เป็นรูปธรรม เพื่อเสริมความมั่นคงในระยะยาว ในทุกขอบเขต พันธมิตรที่ใหญ่ที่สุดของน้าโต้ อย่างน้อย 10 แห่ง รวมทั้งสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และฝรั่งเศส ได้ส่งกองกำลัง เรือรบ และเครื่องบินรบ ไปยังแนวรบด้านตะวันออกมากขึ้น และเตรียมพร้อมมากขึ้น

 

แต่พันธมิตรยังคงต้องพิจารณาว่าจะเผชิญหน้าอย่างไร สถานการณ์ความมั่นคงใหม่ในยุโรป เพราะประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้ประกาศให้กองกำลังนิวเคลียร์ของรัสเซียตื่นตัวเป็นอย่างสูงตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ขีปนาวุธของรัสเซียโจมตีฐานทัพยูเครนใกล้พรมแดนกับโปแลนด์ สมาชิกน้าโต้แล้ว ส่งผลให้การบุกรุกมาถึงหน้าประตูของน้าโต้อย่างไรก็ตาม เลขาธิการนาโต้ ยืนยันว่า ไม่มีแผนที่จะนำระบบอาวุธนิวเคลียร์ ไปใกล้ชายแดนรัสเซีย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube