Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำรัสเซียเห็นชอบใช้นักรบอาสาต่างชาติเข้ายูเครน

Featured Image
ผู้นำรัสเซียเห็นชอบแผนใช้นักรบอาสาต่างชาติเข้ายูเครน พร้อมส่งอาวุธให้กลุ่มกบฏเขตลูฮันส์กและโดเนตส์ก

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้อนุญาตให้อาสาสมัครเข้าไปช่วยกองกำลังแบ่งแยกดินแดนทางตะวันออกของยูเครนโดยในระหว่างการประชุมสภาความมั่นคง นายเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ข้อมูลว่า มีอาสาสมัครกว่า 16,000 คน ส่วนใหญ่จากตะวันออกกลางร้องขอเข้าร่วมปฏิบัติการทางทหารในครังนี้ รวมถึงให้ส่งมอบระบบต่อต้านรถถังผลิตในสหรัฐ “Javelin และ Stinger” ที่ยึดมาได้ ให้กับนักรบเขตกบฏลูฮันส์กและโดเนตส์ก

 

ทั้งนี้ รัฐบาลซีเรียเป็นหนึ่งในพันธมิตรรัสเซียเพียงไม่กี่ประเทศในภูมิภาค ที่สัญญาว่าจะสนับสนุนรัสเซียในความพยายาม “ปลดปล่อย” ดินแดนโดเนตสค์ และลูฮันสค์ ในยูเครนตะวันออก ซึ่งสอดรับกับข้อกล่าวหาของสหรัฐ ที่อ้างว่ารัสเซียได้แสวงหาทหารรับจ้างชาวซีเรีย และพึ่งพานักสู้ต่างชาติ

 

ขณะเดียวกัน หน่วยข่าวกรองของรัสเซียก็ได้ออกแถลงการณ์ โดยอ้างว่าสหรัฐฯ ได้ฝึก “นักรบไอซิส” เพื่อเข้าร่วมกับฝ่ายยูเครนผ่านทางโปแลนด์ โดย สหรัฐฯ กำลังฝึกกลุ่มติดอาวุธ ไอซิส ในอัลตานาฟ กลางทะเลทรายซีเรียซึ่งกองทหารสหรัฐฯ ยังคงยึดฐานทัพบางส่วนไว้ หลังจากที่กลุ่มคอลิฟะห์ พ่ายแพ้ในฤดูใบไม้ผลิปี 2019

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube