fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียยันต้องการเจรจากับยูเครนต่อไป แม้ล้มเหลว

Featured Image
รัสเซีย ยืนยันต้องการเจรจากับยูเครนต่อไป แม้การหารือในตุรกีจะล้มเหลว ไม่มีข้อตกลงหยุดยิงเกิดขึ้นก็ตาม

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายเซเกย์ ลาฟรอฟ (Sergey Lavrov) รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย และนายดมิโตร คูเลบา (Dmytro Kuleba) รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน ได้มีการตกลงที่จะเจรจาต่อไป เพื่อหาทางออกของความขัดแย้ง แม้จะล้มเหลวในการหารือเพื่อหยุดยิง ในการพบกันนัดแรก โดยมี นายเมฟลุต คาวูโซกลู (Mevlut Cavusoglu) รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกี เป็นคนกลางที่เมืองอัลทัลยา ทางตอนใต้ของตุรกี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดยการหารือระหว่าง นาลาฟรอฟ และ นายคูเลบา เป็นการประชุมแบบไตรภาคี เป็นการประชุมระดับสูงครั้งแรกระหว่างรัสเซีย และยูเครน นับตั้งแต่ปฏิบัติการพิเศษทางทหารของรัสเซียเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

ในการแถลงข่าวหลังการหารือ นายคูเลบา กล่าวว่าเขาพร้อมที่จะพบกับนาย ลาฟรอฟ อีกครั้งในรูปแบบเดิม มีตุรกี เป็นตัวกลาง ในขณะที่ นายลาฟรอฟ ระบุ รัสเซียก็ต้องการพูดคุยกับยูเครนต่อไปในรูปแบบปัจจุบันในเบลารุส เรามาที่นี่ ไม่ใช่มาแทนที่การเจรจาที่เกิดขึ้นในเบลารุส เราจะไม่สร้างเส้นทางคู่ขนาน เราพร้อมที่จะหารือในรูปแบบต่างๆ ทุกคนทราบดีว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ไม่เคยปฏิเสธการติดต่อ เราต้องการให้ผู้ติดต่อเหล่านี้ได้รับการจัดระเบียบไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของตนเอง แต่เพื่อแก้ไขข้อตกลงเฉพาะบางอย่าง

ด้านนายคาวูโซกลู กล่าวว่า ตุรกีพร้อมที่จะดำเนินการ ทางการทูตระหว่างรัสเซียและยูเครน ต่อไป พร้อมเสริมว่าทั้งสองฝ่ายยูเครน และรัสเซียจะไม่ขัดแย้งเพิ่ม การประชุมเป็นไปตามหลักการที่คณะผู้แทนยูเครนและรัสเซีย จัดการเจรจาสันติภาพในเบลารุสไปแล้ว แม้ว่าการเจรจาจะสิ้นสุดลงโดยไม่มีความคืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญ ไม่มีข้อตกลงหยุดยิง แต่แนวทางเพื่อมนุษยธรรมในยูเครนควรเปิดโดยไม่มีอุปสรรคใดๆ ยูเครนยังคงอพยพพลเรือนจากเมืองและเมืองต่างๆ ที่ถูกทำลายจากความขัดแย้งได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube