fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียโจมตีทางอากาศรพ.มาริอูโปลโดนถล่ม

Featured Image
รัสเซียโจมตีทางอากาศ โรงพยาบาลในเมืองมาอูโปลโดนถล่ม ผู้นำยูเครน ทวิต “สงครามกับพลเรือนต้องยุติลง”

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การโจมตีทางอากาศของรัสเซีย ได้ทำลายโรงพยาบาลแม่และเด็ก ในเมืองมาอูโปล (Mariupol) 1 ใน 6 เมืองที่ถูกปิดล้อมมาก่อนหน้านี้ท่ามกลางคำเตือนจากชาติตะวันตก ว่าการรุกรานของมอสโก กำลังจะโหดร้ายและไม่เลือกปฏิบัติมากขึ้น

 

รายงานระบุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 17 คนจากการโจมตีดังกล่าว พื้นดินสั่นสะเทือนไปมากกว่าหนึ่งไมล์ เมื่ออาคารถูกโจมตีด้วยระเบิดหลายชุด ส่วนหน้าของอาคารหลังหนึ่งพังลง ตำรวจและทหารรีบอพยพผู้เคราะห์ร้าย “วันนี้รัสเซียก่ออาชญากรรมครั้งใหญ่ มันเป็นอาชญากรรมสงครามโดยไม่มีเหตุผล”

 

ด้านายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ได้ทวิตข้อความว่า “มีคน เด็กอยู่ใต้ซากปรักหักพัง และเรียกการโจมตีครั้งนี้ว่าความโหดร้าย” และมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอแสดงให้เห็นโถงทางเดินที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง ประณามการโจมตีด้วยขีปนาวุธทำลายโรงพยาบาลแม่และเด็กในมาริอูโปล แม้ว่าจะมีข้อตกลงหยุดยิง มันคือความโหดร้ายที่ไม่เลือกปฏิบัติของวลาดิเมียร์ ปูติน “สงครามกับพลเรือนต้องยุติลง”

 

นอกจากนี้ ยูเอ็นและองค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ยังเรียกร้องให้รัสเซียยุติการโจมตีหน่วยงานให้บริการเพื่อสุขภาพ โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ดูแลด้านสุขภาพ และรถพยาบาลในทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube