fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

จีนพร้อมมีบทบาทร่วมแก้ไขวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

Featured Image
จีนประกาศพร้อมมีบทบาทร่วมแก้ไขวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน ค้านสหรัฐ-ยุโรปคว่ำบาตรรัสเซีย ชี้ซ้ำเติมเศรษฐกิจโลก ที่บอบช้ำจากโควิด

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ยืนยันจีนพร้อมเข้ามามีบทบาท ในการแก้ไขวิกฤติความขัดแย้งรัสเซียและยูเครน ในระหว่างการกล่าวถ้อยแถลงประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส และนายโอลา โชลซ์ นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี

 

ผู้นำจีน ระบุว่า จีนชื่นชมความพยายามไกล่เกลี่ยของฝรั่งเศส และเยอรมนี ดังนั้นจีน ฝรั่งเศส และเยอรมนี ควรร่วมมือกันสนับสนุนการเจรจาสันติภาพ ระหว่างรัสเซียและยูเครนโดยคำนึงถึงความต้องการของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมแสดงความกังวลต่อสถานการณ์ในยูเครน และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอดทนอดกลั้นอย่างสูงสุด ป้องกันวิกฤตด้านมนุษยธรรมครั้งใหญ่หรือเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปมากกว่านี้ จนไม่สามารถควบคุมได้

 

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีจีน ก็ได้แสดงท่าทีคัดค้าน ที่สหรัฐ และชาติตะวันตกใช้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย เพื่อตอบโต้การส่งกำลังทหารบุกโจมตียูเครน เพราะจะส่งผลกระทบต่อการเงินโลก พลังงาน การคมนาคมขนส่ง และเสถียรภาพของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และถือเป็นการซ้ำเติมต่อเศรษฐกิจโลกที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดใหญ่มาก่อนหน้านี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube