fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สหรัฐฯประกาศแบนน้ำมัน พลังงานจากรัสเซีย

Featured Image
สหรัฐฯประกาศแบนน้ำมัน พลังงานจากรัสเซีย ตอบโต้บุกยูเครน พร้อมเร่งหารือชาติยุโรปใช้มาตรการเดียวกัน

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า สหรัฐอเมริกา จะคว่ำบาตรการนำเข้าน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย เพื่อเป็นการตอบโต้ ต่อการปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียบุกโจมตียูเครน

 

ผู้นำสหรัฐฯ ระบุ ยอมรับมาตรการนี้ จะทำให้ชาวอเมริกันต้องเสียค่าน้ำมันเพิ่มขึ้น ต้องใช้นำมันแพงขึ้น แต่เขาและรัฐบาลกลางมีความจำเป็นต้องทำ และสัญญาว่าจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อลดผลกระทบต่อชาวอเมริกัน พร้อมกับส่งสัญญาณเตือนไปยังบริษัทน้ำมันของสหรัฐฯว่า อย่าได้ฉวยโอกาสทำกำไรจากการโก่งราคาน้ำมันในช่วงเวลานี้

 

นอกจากนี้ นายไบเดน ยังกล่าวอีกว่า สหรัฐฯ กำลังดำเนินการปรึกษาหารืออย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรยุโรป ซึ่งพึ่งพาแหล่งพลังงานของรัสเซีย ดำเนินมาตรการงดการนำเข้าน้ำมันและพลังงาน ตามที่สหรัฐดำเนินการ เพราะประกาศดังกล่าวถือเป็นความพยายามครั้งล่าสุดในการตัดรัสเซียออกจากเศรษฐกิจโลก และทำให้มั่นใจว่าการรุกรานยูเครนเป็นความสูญเสียทางยุทธศาสตร์สำหรับรัสเซีย

 

ด้านนาย โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ได้ทวีตชื่นชมการกระทำของผู้นำสหรัฐ โดยระบุ ขอบคุณสำหรับความเป็นผู้นำส่วนบุคคลของสหรัฐฯ และกระตุ้นให้ประเทศและผู้นำอื่น ๆ ปฏิบัติตาม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube