fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ยูเครนเรียกร้องรัสเซียหยุดโจมตีก่อนเริ่มเจรจารอบใหม่

Featured Image
ยูเครนเรียกร้องรัสเซียหยุดโจมตี ก่อนเริ่มเจรจารอบใหม่ หลังมีการโจมตีหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เรียกร้องประชาคมโลกกดดันรัสเซียอีก

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน เรียกร้องให้รัสเซียหยุดทิ้งระเบิดเมืองต่างๆ ของยูเครน ก่อนที่การเจรจาหยุดยิงครั้งที่ 2 จะเริ่มขึ้นหลังการเจรจารอบแรกในสัปดาห์นี้มีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อย

 

รายงานว่า ในระหว่างในการให้สัมภาษณ์ของ นายเซเลสกี ในบริเวณของทำเนียบรัฐบาลมีการคุ้มกันอย่างแน่นหนา และผู้นำยูเครน ได้เรียกร้องให้ชาติสมาชิก NATO กำหนดเขตห้ามบินเพื่อหยุดกองทัพอากาศรัสเซีย โดยกล่าวว่า

“นี่เป็นมาตรการป้องกันและไม่ได้ตั้งใจที่จะลากพันธมิตรเข้าสู่สงครามกับรัสเซีย นายเซเลนสกี ซึ่งปฏิเสธข้อเสนอที่จะออกจากเมืองหลวงของยูเครนในขณะที่กองกำลังรัสเซียรุกคืบ”

 

ทั้งนี้ ยูเครน ได้เรียกร้องการค้ำประกันที่มีผลผูกพันทางกฎหมาย หลังนาโต้ปิดประตูจากโอกาสในการเป็นสมาชิกของยูเครน “หากพวกเขาไม่พร้อมที่จะนำยูเครนเข้าสู่นาโต เพราะรัสเซียไม่ต้องการนาโตก็ควรทำการรับประกันความปลอดภัยให้ยูเครน และเรียกร้องให้ ประชาคมระหว่างประเทศทำอะไรมากกว่านี้หลังชาติตะวันตกที่เริ่มคว่ำบาตรเศรษฐกิจรัสเซียอย่างรุนแรง รวมถึงการกำหนดเขตห้ามบิน แต่ย้ำว่า นี่ไม่ใช่การลากประเทศ NATO เข้าสู่สงคราม ความจริงก็คือทุกคนถูกลากเข้าสู่สงครามมานานแล้ว และไม่ใช่โดยยูเครน แต่โดยรัสเซีย

 

นอกจากนี้ รายงานระบว่า ในขณะที่เซเลสกีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก็ปรากฏว่ามีขีปนาวุธของรัสเซีย ได้โจมตีหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ใกล้กับอนุสรณ์สถานการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในเมืองหลวงของยูเครนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยห้าคน รวมถึงขีปนาวุธโจมตีใจกลางเมืองคาร์คิฟทางตะวันออก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube