fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียยึดหลายพื้นที่ยูเครนได้แล้ว-ตายกว่า130ราย

Featured Image
ครบ 24 ชม.แรก รัสเซีย บุกยูเครน ยึดได้แล้วหลายพื้นที่ “เชอร์โนบิล-เกาะZmiinyi” หลายเมืองได้รับความเสียหาย มีรายงานตายแล้วอย่างน้อย 137 ราย

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภายหลังรัสเซียเปิดปฏิบัติการทหารบุกโจมตียูเครนทุกทิศทาง ด้วยขีปนาวุธระยะสั้น ผสมกับขีปนาวุธพิสัยกลาง และจรวดร่อน
ตลอดจนกำลังภาคพื้นดินตั้งแต่ อ่าวฟินแลนด์, บริเวณชายแดนเบลารุสทางตอนเหนือ, ชายแดนทางตะวันออกของยูเครน และลงไปยังทะเลดำ บริเวณภูมิภาคไครเมียทำให้กรุงเคียฟเข้าสู่ความเงียบสงบ มีการประกาศกฏอัยการศึก บังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิวยามค่ำคืน ห้ามผู้คนออกจากบ้าน

 

ประธานาธิบดี โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน รายงานความสูญเสียอย่างเป็นทางการ ระบุว่า มีพลเมืองเสียชีวิตอย่างน้อย 137 ศพ ทั้งทหารและพลเรือน มีผู้บาดเจ็บอีก 169 ราย

ซึ่งจำนวนที่แท้จริงคาดว่าน่าจะสูงว่านี้ รวมถึงอ้างว่า โรงพยาบาลกับเจ้าหน้าที่การแพทย์ถูกโจมตีด้วย ที่เมือง ออฟดีฟกา และเมืองวูห์เลดาร์ ในแคว้นโดเนตสก์

 

นอกจากนี้ การต่อสู้ยังเกิดอีกหลายพื้นที่ ทั้งสนามบินอันโตนอฟ ชานกรุงเคียฟ ซึ่งรัสเซียใช้เวลาตลอดทั้งวันพยายามยึดครอง แต่กองทัพยูเครนใช้การโจมตีทางอากาศและปืนใหญ่ตอบโต้

 

แต่ถึงอย่างไรกองทัพรัสเซียก็สามารถยึดการควบคุมโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ เชอร์โนบิล ซึ่งเคยเกิดหายนะครั้งใหญ่ในปี 2529 และยังคงหลงเหลือกัมมันตภาพรังสีเอาไว้ได้ เช่นเดียวกับ เกาะ Zmiinyi หรือเกาะงู เกาะเล็กๆ ของยูเครนในทะเลดำ ก็ถูกรัสเซียไปได้แล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube