fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อังกฤษออกตัวหนุนยูเครนจี้รัสเซียถอนทหาร

Featured Image
อังกฤษ ออกตัวหนุนยูเครน เตรียมเดินทางไปเยือน พร้อมเรียกร้องรัสเซียยุติการเสริมกำลังทหาร กลับไปใช้เส้นทางการทูตแทน

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นางลิซ ทรัสส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ จะยืนยันอีกครั้งถึงการสนับสนุนอธิปไตยของยูเครน ในการเดินทางไปยังกรุงเคียฟในสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการยับยั้งการรุกรานของรัสเซีย ที่อาจเกิดขึ้นได้ พร้อมกับเรียกร้องให้รัสเซียยุติการเสริมกำลังทางทหารตามแนวชายแดน เพราะก่อนหน้านี้สหรัฐฯ และ นาโต้ ได้กล่าวหารัสเซีย ว่ายังคงขยายกำลังทหารรอบยูเครน แม้จะยืนยันที่จะถอนกำลังออกจากยูเครน

 

รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ได้ตั้งคำถามถึงความปรารถนาของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่จะเจรจาหาทางแก้ไขวิกฤต และเตรียมที่จะหารือกับ นายดมิโตร คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน และกล่าวสุนทรพจน์ เพื่อที่จะส่งสัญญาณถึงรัสเซียว่า ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดทางเศรษฐกิจ และการแยกตัวจากทั่วโลก หากบุกรุกอดีตเพื่อนบ้านโซเวียต

 

ขอให้รัสเซียใช้เส้นทางของการทูต เราพร้อมที่จะพูดคุยแล้ว แต่หากพวกเขาตัดสินใจที่จะดำเนินต่อไปบนเส้นทางแห่งการรุกราน จะมีผลกระทบมากมาย

 

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่า นางทรัสส์ จะมีการเดินทางจะเกิดขึ้นเมื่อใด เพียงระบุ จะเดินทางไปร่วมประชุมความมั่นคงประจำปีที่กรุงมิวนิค ของเยอรมนี ในวันเสาร์นี้ ซึ่งรัฐบมนตรีต่างประเทศของกลุ่ม จี7 จะมีการหารือเกี่ยวกับการแก้ไขวิกฤตนี้

 

ทั้งนี้ รัสเซียระบุในสัปดาห์นี้ว่า จะมีการถอนกองกำลังส่วนหนึ่ง ที่เข้าร่วมการฝึกซ้อมรบ ทางตอนใต้ และตะวันตกใกล้กับยูเครน พร้อมเรียกร้องให้ชาติตะวันตกรับประกันความมั่นคงปลอดภัยหลังทหารถูกถอนออกไป แต่ เยนส์ สโตลเทนเบิร์ก เลขาธิการนาโต้ กล่าวว่าการเคลื่อนกำลังพล และรถถังไปมานั้นไม่เพียงพอที่จะพิสูจน์ว่ามีการถอนกำลังเกิดขึ้นจริง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube