fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตั้งเป้าเจรจาธุรกิจออนไลน์64แตะ16,000ล.

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดแผนเจรจาธุรกิจออนไลน์ ตั้งเป้าปี 64 ได้ 16,000 ล้านบาท หลัง 3 เดือนแรกของปีทะลุ 5,280 ล้านบาท

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบนโยบายทีม Salesman จังหวัดในรูปแบบออนไลน์ ภายใต้โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Salesman จังหวัด Go-inter เพื่อร่วมกันผลักดันการส่งออกของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ โดยจะมุ่งเน้นการทำงานเชิงรุกให้ทุกภาคส่วนสามารถสนับสนุนการทำงานระหว่างกันได้แม้จะอยู่ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ มีแผนในการเจรจาการค้าออนไลน์ หรือ Online Business matching (OBM) ให้เป็นรูปธรรม

โดยในปี 2564 ตั้งเป้าหมายว่าการเจรจาในรูปแบบ OBM จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 16,000 ล้านบาท จากในช่วงไตรมาสแรกของปีได้ดำเนินการจับคู่เจรจาธุรกิจไปแล้ว 33 ครั้ง จับคู่ธุรกิจได้ 992 คู่ สามารถขายสินค้าให้กับผู้ส่งออกของไทย 325 ราย มีผู้นำเข้าจากต่างประเทศซื้อสินค้า 345 ราย ยอดซื้อขาย 5,280 ล้านบาท โดยในเดือนพฤษภาคมเจรจากับห้าง Walmart ของสหรัฐอเมริกา ในเดือนกรกฎาคม เจรจากับแอฟริกาใต้ จับคู่ขายสินค้าฮาลาล,อาหารสุขภาพ และในเดือนกรกฎาคม เจรจาขายสินค้าผลไม้ภาคใต้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube