fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ส่งออกเครื่องปรุงรสฯ2ด.ที่140.5ล.เหรียญสหรัฐ

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เผย ตลาดเครื่องปรุงรสอาหารไทยมีแนวโน้มโตต่อเนื่อง แนะเจาะตลาดคู่ FTA ขณะยอด 2 เดือนแรกส่งออก 140.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สินค้าเครื่องปรุงรสอาหารเป็นหนึ่งในสินค้าดาวเด่นของไทยที่มีศักยภาพและมียอดการส่งออกขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2564 ไทยส่งออกเครื่องปรุงรสอาหารออกสู่ตลาดโลกมูลค่า 140.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัวร้อยละ 3.6 ขณะที่การส่งออกเครื่องปรุงรสอาหารไป 18 ประเทศคู่FTAขยายตัวต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าการส่งออกรวมกว่า 83 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตถึงร้อยละ 7.2 เนื่องจากประเทศคู่FTAส่วนใหญ่ไม่เก็บภาษีนำเข้าสินค้าส่งออกจากไทยแล้ว

โดยตลาดเครื่องปรุงรสอาหารของไทยมีแนวโน้มเติบโตในระยะยาว เนื่องจากรสชาติอาหารไทยครองใจผู้บริโภคในตลาดต่างประเทศ รวมทั้งปัจจุบันเครื่องปรุงรสอาหารของไทยได้เริ่มวางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำแล้ว ประกอบกับการขยายตัวของธุรกิจร้านอาหารและภัตตาคารไทยในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยที่จะขยายตลาดส่งออกได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดที่ไทยมีFTAด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube