fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปตท.ปรับโครงสร้างมุ่งเน้นธุรกิจสีเขียว

Featured Image
ปตท. ปรับโครงสร้างรับการเปลี่ยนแปลงเน้นธุรกิจสีเขียว สอดรับอนาคตอุตสาหกรรม

นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลายบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานสัมมนา “วัคซีนเศรษฐกิจวัคซีนประเทศไทย” ว่าช่วงปี2020-2021ถือว่าเป็นปีที่มีการเปลี่ยนผ่านธุรกิจ เศรษฐกิจ เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลง บริษัทแต่ละบริษัทจะต้องทำเพื่อสังคมและหันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจสีเขียวมากขึ้น เพราะในอนาคตอุตสาหกรรมจะมีการปฏิวัติเป็นอุตสาหกรรมสีเขียวมากขึ้นโดยในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทได้ปรับปิโตรเลียมขั้นปลาย โดยมี3กลุ่มธุรกิจกลั่น กลุ่มธุรกิจปัจจุบัน และธุรกิจใหม่ มองว่า จะทำอย่างไรให้โต และเร็วกว่าเดิม

ดังนี้นจึงได้จัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา ชื่อ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) เมื่อวันที่18ธันวาคมที่ผ่านมาและได้ตั้งบริษัทลูกชื่อ อินโนบิก แอลแอล โฮลดิ้ง ทั้งหมดนี้จะสอดคล้องกับกลยุทธและวิสัยทัศน์ และกลุ่ม ปตท.ได้เห็นโอกาส เป็นธุรกิจ life science เรื่องวิทยาศาสตร์ชีวภาพ หรือ “วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” ขึ้นมา เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม New S-Curve จึงจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลุ่มธุรกิจใหม่ได้ตั้งเป้าไว้4กลุ่ม คือ1.อุตสาหกรรมยา 2.อาหาร nutrition หรืออาหารอนาคต (ฟิวเจอร์ฟู้ด) 3.อุปกรณ์และวัสดุทางการแพทย์ และ4.ระบบการวินิจฉัยโรคและเมดิคอล นอกจากนี้มองว่า Vaccine เศรษฐกิจ Vaccine ประเทศไทย จะไม่เเข็งเเกร่งหากไม่ปรับตัวให้ทันกับDisruptiveTechnology และการมีโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดี มีงบประมาณพร้อม มีความแข็งแกร่งและมีร่างการสมบูรณ์แข็งแรง และมีความสามารถบริหารจัดการ ที่สำคัญคือต้อง กล้าในการตัดสินใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube