fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ทีดีอาร์ไอแนะรัฐเร่งสร้างเชื่อมั่นวัคซีนโควิด

Featured Image
ประธาน ทีดีอาร์ไอ แนะ รัฐเร่งสร้างความเชื่อมั่นวัคซีนโควิด-19 แอสตราเซนเนกา แก่ประชาชน คาดไทยฉีดครบปลายปี 2565

นาย สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) กล่าวบนเวทีสัมมนา “วัคซีนเศรษฐกิจ วัคซีนประเทศไทย”ว่า ขณะนี้วัคซีนถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นของประเทศโดยวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทต่าง ๆ ถือว่าใช้ได้ผลดี และมีความเสี่ยงต่ำ โดยเฉพาะของแอสตราเซนเนกาที่ประเทศไทยเลือก ดังนั้น เพื่อให้เกิดความเชื่อถือในการใช้วัคซีน ภาครัฐควรมีการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและพร้อมที่จะรับวัคซีน ซึ่งคาดว่าประเทศไทยจะฉีดวัคซีนครบปลายปี 2565

ทีดีอาร์ไอแนะรัฐเร่งสร้างเชื่อมั่นวัคซีนโควิด

ทั้งนี้หากประเมินประเทศเพื่อนบ้านของไทย เช่น พม่า ลาว กัมพูชา มีความเป็นไปได้ที่จะฉีดวัคซีนได้หลังปี 2565 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่างประเทศไทยในการเกิดการระบาดโควิด-19 อีกระลอก

อย่างไรก็ตาม ระดับการยอมรับการฉีดวัคซีนในไทยอยู่ในระดับสูง โดยการสำรวจของยูกอฟ (YouGov) เมื่อปลายปี 2563 ระบุว่า ไทยเป็นประเทศที่พร้อมกับการฉีดวัคซีนสูงที่สุดในโลก แต่หลังจากนั้นการยอมรับกรฉีดวัคซีนของคนไทยก็ตกลงมาเรื่อย ๆ ดังนั้นการที่ผู้นำทางการเมืองส่งสัญญามีความสำคัญมากในการสร้างความมั่นใจ ถ้าหากบางคนในรัฐบาลกลัวการฉีดวัคซีนขึ้นมา และสื่อสารไม่ดี ก็จะทำลายความเชื่อมั่นของประชาชน

ทีดีอาร์ไอแนะรัฐเร่งสร้างเชื่อมั่นวัคซีนโควิด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube