fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“อาคม”ปัดจ่อลดภาษีนิติบุคคลต่ำกว่า20%

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผย IMF ชมเราชนะ คนละครึ่ง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากยุคโควิด-19 ปัดจ่อลดภาษีนิติบุคคลต่ำกว่า 20%

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังปาฐกถาพิเศษ โรดแมปเศรษฐกิจ-ลงทุนประเทศไทย ในงานสัมมนาวัคซีนเศรษฐกิจ วัคซีนประเทศไทยว่า สำหรับผลการหารือร่วมกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)นั้น ที่ประชุมได้รายงานผลการประเมินภาวะเศรษฐกิจไทย โดย IMF เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของไทยปีนี้จะขยายตัวได้ 2.6% ซึ่งอยู่ในช่วงที่ไทยได้ประมาณการณ์ไว้ 2.5-3.5%

ส่วนของกระทรวงการคลังประมาณการณ์ไว้ 2.8% พร้อมกันนี้ IMF ได้มีการพูดถึงเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยว่า รัฐบาลสามารถดำเนินการได้ดีโดยเฉพาะโครงการเราชนะ และคนละครึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในช่วงสถานการณ์โควิด-19รวมถึงนโยบายทางการเงินด้วย

"อาคม"ปัดจ่อลดภาษีนิติบุคคลต่ำกว่า20%

ขณะที่เป้าหมายของรัฐบาลได้ตั้งเป้าการเติบโตของเศรษฐกิจไว้ 4% โดยจะต้องกระตุ้นการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน ขับเคลื่อน EEC สร้างการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ การส่งออก

รวมถึง การเปิดประเทศให้เร็วที่สุดภายใต้ความปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19 โดยคาดว่าจะเปิดประเทศได้อย่างเต็มที่ในปี 2565 หากทำได้จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้มากขึ้น

นอกจากนี้ สำหรับการขยายโครงการคนละครึ่งเฟส อยู่ระหว่างการพิจารณาปัจจัยหลายด้าน ว่าจะขยายโครงการไปจนถึงสิ้นปีหรือไม่

ขณะเดียวกัน นายอาคม ได้ระบุว่า กระทรวงการคลังยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับโครงสร้างภาษีนิติบุคคลลงมาให้ต่ำกว่า 20% พร้อมมองว่า ภาษีนิติบุคคลของไทยยังไม่จำเป็นต้องลดเพราะถือว่าต่ำสุดแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube