fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศักดิ์สยาม”ตั้งทีมทำแผนเปิดสถานีกลางบางซื่อ

Featured Image
รมว.คมนาคม ตั้งคณะกรรมการเตรียมพร้อมเปิดบริการรถไฟชานเมือง สายสีแดง และสถานีกลางบางซื่อ ชี้ ระบบอำนวยความสะดวกต้องเสร็จก่อน พ.ย.นี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมการเปิดให้บริการและการบริหารโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) และสถานีกลางบางซื่อผ่านการประชุมทางไกล (Video Conference) พร้อมกล่าวว่า เพื่อให้รถไฟชานเมือง (สายสีแดง) และสถานีกลางบางซื่อ สามารถเปิดให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการเตรียมการเปิดให้บริการและการบริหารโครงการฯโดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน และผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร เป็นกรรมการและเลขานุการ พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการเปิดให้บริการในด้านต่างๆ จำนวน 5 คณะ มีหน้าที่ในการจัดทำแผนเตรียมการเปิดให้บริการและการบริหาร

อย่างไรก็ตาม ระบบสิ่งอำนวยความสะดวก จะต้องแล้วเสร็จ และมีความพร้อมก่อนเปิดให้บริการ Public Opening สายสีแดง ในเดือนพฤศจิกายน 2564 สำหรับสถานีหัวลำโพง เริ่มมีการลดจำนวนเที่ยวการเดินรถไฟทางไกลที่เข้าสู่สถานีหัวลำโพง โดยพิจารณาถึงความจำเป็นในการให้บริการประชาชน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 เช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube