fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

จัดใหญ่เวทีทอล์กพัทยา การใช้งานลิขสิทธิ์เพลง

Featured Image
กรมทรัพย์สินฯ เดินหน้าเชิงรุกเปิดเวทีทอล์ก แนะแนวทางการใช้งานลิขสิทธิ์เพลง เพื่อการค้าอย่างถูกต้องสำหรับผู้ประกอบการ

 

 

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ร่วมกับ บริษัทจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงรายใหญ่ เตรียมจัดงาน “Copyright Talk : ลิขสิทธิ์เพลงสำหรับผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิง” เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการใช้งานลิขสิทธิ์เพลงอย่างถูกต้องแก่ผู้ประกอบการเมืองพัทยา ยกระดับมาตรฐานระบบลิขสิทธิ์สู่การเป็นซอฟต์พาวเวอร์ในการดำเนินธุรกิจไทยอย่างครบวงจร ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ณ ศาลาว่าการ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี พร้อมถ่ายทอดสดทาง Facebook กรมทรัพย์สินทางปัญญา

 

 

โดยกรมฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาระบบลิขสิทธิ์ให้ตอบโจทย์การใช้ประโยชน์งานลิขสิทธิ์ของผู้ประกอบการและประชาชนในยุคปัจจุบัน ขณะเดียวกันต้องสร้างความเป็นธรรมให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์ในการได้รับผลตอบแทน
ที่เหมาะสม เพื่อให้ระบบลิขสิทธิ์ของประเทศไทยเป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขัน และโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการ ผู้สร้างสรรค์ รวมทั้งเป็นประโยชน์กับสังคมในภาพรวมอย่างแท้จริง

 

 

ซึ่งเมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย และมีผู้ให้บริการร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และสถานบันเทิงต่างๆ ที่ใช้ประโยชน์จากงานเพลงที่มีลิขสิทธิ์เป็นจำนวนมาก กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงร่วมกับผู้จัดเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงรายใหญ่ของประเทศ ซึ่งมีการดำเนินงาน

 

 

อย่างโปร่งใสตามมาตรฐานหลักปฏิบัติที่ดีในการบริหารการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงที่กรมฯกำหนด ร่วมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานลิขสิทธิ์เพลงอย่างถูกกฎหมายในสถานประกอบการ และมอบสิทธิการใช้งานลิขสิทธิ์เพลงที่อยู่ในกำกับดูแลให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และสถานบันเทิงที่เข้าร่วมงาน Copyright Talk ซึ่งเป็นการป้องกันปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง และสร้างความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการด้วย

 

 

 

ถือเป็นการดำเนินงานเชิงรุกรูปแบบใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเพลง ทั้งผู้สร้างสรรค์ ผู้ใช้ประโยชน์ ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่เป็นผู้ใช้งานเพลงที่มีลิขสิทธิ์ ได้รับทราบวิธีการใช้งานเพลงอย่างถูกต้อง และทำให้ลิขสิทธิ์เพลงของไทยเป็นเครื่องมือส่งเสริมความสามารถในการประกอบกิจการร้านค้าต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้นต่อไป ทั้งนี้ ผู้ประกอบการในท้องที่อื่นๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดงาน “Copyright Talk : ลิขสิทธิ์เพลงสำหรับผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิง” ได้พร้อมกัน ผ่านทาง Facebook Live กรมทรัพย์สินทางปัญญา ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube