fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก 3.18 จุด ติดตามการจัดตั้งรบ.

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 3.18 จุด เฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อ ด้านปัจจัยในประเทศติดตามการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (27 มิ.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.18 แตะ 1,488.50 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,353.19 ล้านบาท

 

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,495/ 1,490 และแนวต้านที่บริเวณ 1,510/ 1,520 คาดตลาดยังคงได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากตลาดต่างประเทศจากการที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) แถลงต่อสภาคองเกรสถึงทิศทางของ FED ที่ยังมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปจากเงินเฟ้อ ที่ยังไม่ปรับตัวลงสู่กรอบเป้าหมายและอยู่สูงกว่าที่ FED คาดไว้ก่อนหน้า

 

 

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ FED หลายท่านออกมาสนับสนุนให้ FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ ผิดจากที่ตลาดคาดไว้จาก CME FED Watch Tools ที่บ่งชี้ว่า FED น่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยแค่อีกเพียง 1 ครั้งในเดือน ก.ค. และจะคงอัตราดอกเบี้ยไปจนถึงสิ้นปี’66ก่อนที่จะเริ่มปรับลดลง

 

 

ทั้งนี้แนะนำติดตามการออกมาให้สัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ FED ท่านอื่นในช่วงสัปดาห์นี้ต่อไป คาดน่าจะเป็นมุมมองของ FED ไปในทิศทางเดียวกัน มองเป็นปัจจัยกลับมาสร้างความกังวลถึงแนวโน้มที่เศรษฐกิจสหรัฐมีโอกาสเข้าสู่ภาวะถดถอยจากการใช้อัตราดอกเบี้ยในระดับสูงต่อไป กดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงอ่อนตัวลงได้

 

 

อีกทั้งยังหนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฟื้นตัวกลับขึ้นได้ โดยล่าสุด Dollar Indexเริ่มฟื้นตัวขึ้นสู่ระดับ103.0+/-เป็นปัจจัยลดทอนความน่าสนใจของตลาดในภูมิภาค ในมุมมองความเสียเปรียบในด้านค่าเงิน คาดจะส่งผลให้ Fund-flow ของนักลงทุนต่างชาติอยู่ในภาพอ่อนแอต่อเนื่อง

 

 

สำหรับปัจจัยภายในประเทศสัปดาห์นี้เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระราชกฤษฎีกา เรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ.2566 ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. นี้ อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามการประชุมของพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคก้าวไกล-พรรคเพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลคาดจะมีการหารือกันเกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนฯ ในวันที่ 28 มิ.ย. นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube