fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ห้างขานรับนโยบายพาณิชย์จัดโปรวัสดุก่อสร้าง

Featured Image

 

ห้างขานรับนโยบายพาณิชย์ จัดโปรวัสดุก่อสร้างรับหน้าฝน ของไม่ขาดไม่ขึ้นราคา

 

 

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่กรมการค้าภายในได้ประชุมหารือกับห้างที่จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน และของใช้จำเป็นต่างๆ สำหรับช่วงฤดูฝนที่ได้เริ่มต้นแล้ว โดยขอให้ห้างจัดเตรียมสินค้าไว้ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนและจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อลดภาระค่าครองชีพ และได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้า ณ ห้างบุญถาวร My Home และ SCG Home สาขาดีไซน์ วิลเลจ และห้างไทวัสดุ และบีเอ็นบี โฮม สาขาเมืองเอก รวมทั้งสำรวจคลังสินค้าของห้างดังกล่าว

 

 

พบว่าทุกห้างได้ให้ความร่วมมือกับกรมฯ เป็นอย่างดี โดยได้จัดเตรียมสินค้าไว้อย่างเพียงพอ พร้อมส่งมอบให้แก่ลูกค้า และจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าหลากหลาย อาทิ กลุ่มวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน เช่น ปูนซีเมนต์ เหล็กเส้น ท่อน้ำ แผ่นเมทัลชีท กระเบื้องมุงหลังคา กันสาด รางน้ำฝน กาวและน้ำยากันซึม สีทาบ้าน และเครื่องมือช่าง กลุ่มสุขภัณฑ์และกระเบื้อง เช่น อ่างล้างหน้า กระเบื้องปูผนังและพื้น กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ขายดีในช่วงนี้ ได้แก่ เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องฟอกอากาศ และเครื่องดูดฝุ่น

 

 

 

และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป รวมทั้งผลิตภัณฑ์ซักล้างและอุปกรณ์ทำความสะอาด ส่วนลดสูงสุดถึงร้อยละ 70 สำหรับบรรยากาศการซื้อขายในช่วงนี้ถือว่าคึกคัก โดยช่วงวันธรรมดากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นช่างผู้รับเหมา ส่วนช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์กลุ่มลูกค้าเป็นภาคครัวเรือน ซึ่งแต่ละห้างก็มีบริการให้คำปรึกษาแนะนำ สำรวจหน้างาน เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของแก่ลูกค้า รวมทั้งสามารถจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ กรมฯ จะติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube