fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปชช.ร้อง 1569 ม.ค.-พ.ค.1,749 เรื่องเพิ่ม 29%

Featured Image
พาณิชย์ เผย ประชาชนร้องผ่านสายด่วน 1569 เดือน ม.ค.-พ.ค.1,749 เรื่อง เพิ่ม 29% ไม่ปิดป้าย,ขายราคาแพงสูงสั่งตรวจสอบดำเนินคดีเข้มงวด

 

 

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในช่วงระหว่างเดือนมกราคม ถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 มีประชาชนร้องเรียนผ่านทางสายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายใน จำนวน 1,748 เรื่อง เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 29 หรือเพิ่มขึ้นจำนวน 389 เรื่อง

 

 

โดยเรื่องที่มีการร้องเรียนมากที่สุด คือเรื่องการไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้า จำนวน 848 เรื่อง เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 รองลงมาเป็นการร้องเรียนจำหน่ายสินค้าราคาแพงเกินควร จำนวน 451 เรื่อง เพิ่มขึ้นร้อยละ 139 และร้องเรียนการแสดงราคาไม่ตรงกับราคาที่จำหน่าย จำนวน 111 เรื่อง ลดลงร้อยละ 10 โดยกรมการค้าภายในได้ส่งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบตามการร้องเรียน และดำเนินการตามกฎหมายเอาผิดแล้วจำนวน 214 คดี ส่วนใหญ่เป็นการเปรียบเทียบปรับ

 

 

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่จำนวนเรื่องในการร้องเรียนสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นเพราะผู้บริโภคใส่ใจในการปกป้อง สิทธิ์ของตัวเองมากขึ้น ซึ่งทางกรมการค้าภายในนอกจากจะสามารถร้องเรียนผ่านทางสายด่วน 1569 ได้แล้ว ยังสามารถร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน และผ่านทาง LINE official ของกรมการค้าภายในได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและแจ้งกลับไปยังผู้ร้องเรียนถึงความคืบหน้าทุกราย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube