fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปลัดคลังชี้ท่องเที่ยวหยุดยาวคึกวัคซีนโควิดหนุน

Featured Image
ปลัดกระทรวงการคลัง ชี้ วัคซีนโควิด-19 หนุนคนเชื่อมั่น เดินทางท่องเที่ยว ใช้จ่ายคึกคัก คาดเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวเต็มที่ครึ่งปีหลัง

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังประเทศไทยได้รับวัคซีนโควิด-19 ตามระยะเวลาที่กำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้ความมั่นใจในการท่องเที่ยวของประชาชนเริ่มกลับมา โดยดูได้จากช่วงวันหยุดยาวในสัปดาห์นี้ที่ประชาชนส่วนใหญ่เริ่ม ท่องเที่ยว ในพื้นที่ใกล้เคียงกรุงเทพมหานคร ทั้งในส่วน ระยอง พัทยา บางแสน และหัวหิน ทำให้การจับจ่ายกลับมาคึกคัก

สำหรับการท่องเที่ยวภายในประเทศ ประกอบกับภาครัฐมีโครงการคนละครึ่ง และเราชนะ ทำให้เป็นอีกช่องทางที่เพิ่มยอดการใช้จ่ายและกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะร้านค้ารายย่อย จึงทำให้มั่นใจว่าหากไม่มีสถานการณ์ใดเพิ่มเติม หรือการระบาดระลอกใหม่ เชื่อว่า เศรษฐกิจไทยจะกลับมาฟื้นตัวอย่างเต็ม ที่ในช่วงครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังคงเน้นการเร่งรัดการลงทุนภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ที่ในปีงบประมาณนี้มีวงเงินลงทุนรวมกว่า 6 แสนล้านบาท จึงมั่นใจได้ว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้ จะเติบโตได้ที่ร้อยละ 2.8 ตามที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลังคาดการณ์ไว้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube