fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“อาคม” ชูดิจิทัลขับเคลื่อนธุรกิจประกันภัย

Featured Image
รัฐมนตรีฯคลัง หนุน สภาธุรกิจประกันภัยอาเซียน ใช้ดิจิทัลบริการประชาชน คาด เศรษฐกิจไทยปีนี้ขยายตัว 3.2%, ปีหน้า 3.8%

 

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวในการประชุมประจำปีนายทะเบียนประกันภัยอาเซียนครั้งที่ 25 และการประชุมสภาธุรกิจประกันภัยอาเซียนครั้งที่ 48 ว่า ทางภาครัฐต้องการส่งเสริมให้ทั้ง 2 เวที ผลักดันการใช้เศรษฐกิจดิจิทัล มาขับเคลื่อนธุรกิจประกันภัยมากขึ้น

 

เพราะในช่วงโควิด-19 การขายประกันภัย เจอ จ่าย จบ ผ่านออนไลน์ นับว่าประสบความสำเร็จ ต่อการเข้าถึงของประชาชนคนไทย แต่ต้องใช้บทเรียนปรับปรุงแก้ปัญหา ขณะเดียวกันธุรกิจประกันภัย ยังเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 คาดว่าเศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 3.2 ในปี 65 และเติบโตต่อเนื่อง ร้อยละ 3.8 ในปี 66

 

 

ขณะที่ในการประชุมครั้งนี้ ต้องการผลักดันให้ธุรกิจประกันภัยอาเซียน หันมาออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยความยั่งยืน รองรับกระแสโลก เรื่อง ESG เพื่อปรับการบริหารงานขององค์ให้มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาล และร่วมกันดูแลภาวะโลกร้อน ในส่วนของไทยได้คุ้มครองทั้งภัยธรรมชาติ และประกันภัยพืชผล

 

รวมทั้งต้องการให้ที่ประชุมหารือเกี่ยวกับประกันสุขภาพ รองรับสังคมผู้สูงอายุ ล่าสุดมีการแก้ไขกฎหมายประกันสุขภาพ และประกันวินาศภัย โดยบรรจุลงวาระในสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube