fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สิริพงศ์” นำ ส.ส.กทม.ค้านบีทีเอส ปรับขึ้นราคา

Featured Image
“สิริพงศ์” นำ ส.ส.กทม.ค้านบีทีเอส ปรับขึ้นราคา เพิ่มภาระประชาชน รับเห็นใจทุกฝ่าย ต้องช่วยกันหาทางออก

 

 

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย ส.ส.กทม. จากหลายพรรค อาทิ นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ พรรคเพื่อไทย นายจักรพันธ์ พรนิมิตร พรรคพลังประชารัฐ เตรียมทำหนังสือถึงกรรมาธิการ การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร โดยสืบเนื่องจากบริษัท BTS ประกาศจะปรับขึ้นค่าโดยสาร 1-3 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป ซึ่งเห็นว่า ในปัจจุบันประชาชนประสบกับภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง และภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นทั่วโลก อีกทั้งภาวะวิกฤติค่าพลังงานที่สูงขึ้น จึงเป็นภาระของประชาชนอย่างมาก ดังนั้น การจะขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าในช่วงนี้ จะเป็นภาระต่อประชาชน จึงขอให้ทางกรรมาธิการคมนาคมได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม มาหารือถึงแนวทางที่จะไปพูดคุยเจรจากับบริษัท BTS เพื่อขอให้ชะลอการปรับขึ้นออกไปก่อน

 

ด้าน นายประเดิมชัย ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่บริษัท BTS ประกาศที่จะปรับขึ้นราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS ส่งผลกระทบต่อประชาชนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกรุงเทพฯและ BTS มีข้อหารือกันแต่หาข้อสรุปไม่ได้ในเรื่องของการที่กรุงเทพมหานครค้างชำระค่าจ้างเดินรถของบริษัท BTS ซึ่งเป็นวงเงินกว่า 40,000 กว่าล้านบาท โดยทางบริษัท BTS ได้ติดตามสอบถามผู้บริหารของกรุงเทพฯมาโดยตลอด แต่ก็ต้องเห็นใจทั้งสองฝ่ายทั้งในส่วนของภาคเอกชนเองที่ต้องรับภาระหนี้สิน ซึ่งเรื่องนี้มีนัยยะที่ผูกพันกันในเรื่องของการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารและหนี้ที่ค้างชำระ ระหว่างกรุงเทพฯ กับ BTS จึงอยากฝากถึงผู้ว่าฯกทม. ในฐานะที่เป็นตัวแทนที่ประชาชนไว้วางใจ ต้องรีบตัดสินใจที่หาทางออก เพราะยิ่งตัดสินใจล่าช้าก็จะส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นอยากให้กรรมาธิการดำเนินการซึ่งเป็นทางที่น่าจะทำได้เร็วที่สุด นอกจากนี้จะประสานงานกับส.ส.คนอื่นในกรุงเทพฯ อาจจะต่างพรรคที่มีความเห็นในเรื่องเดียวกัน เสนอตั้งกระทู้ถามในสภาฯแทน เพราะโควต้าตั้งกระทู้ถามของพรรคภูมิใจไทยไม่มีแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube