fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดลบ 4.09 จุด เฟดขึ้นดอกเบี้ยต่อ

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดลบ 4.09 จุด เฟดขึ้นดอกเบี้ยต่อ เงินเฟ้อยังสูง คาดเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (3 พ.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 4.09 จุด แตะ 1,620.93 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3,140.42 ล้านบาท

 

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,620 / 1,610 และแนวต้านที่บริเวณ 1,630 / 1,635 คาดตลาดอาจเผชิญ Sentiment เชิงลบอ่อนๆ จากตลาดต่างประเทศ แม้เมื่อคืนนี้ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% และเริ่มส่งสัญญาณถึงแนวโน้มการชะลอการเร่งขึ้นดอกเบี้ยในระยะถัดไป โดย Dot-Plot ของ FED ในปีนี้บ่งชี้ว่า FED จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือน ธ.ค. ที่ระดับ 0.50% สู่ระดับ 4.50%

 

ขณะที่ในช่วงปีหน้าเริ่มเห็นคณะกรรมการหลายท่านให้น้ำหนักการเร่งขึ้นดอกเบี้ยสู่ระดับ 5.00% มากกว่าช่วงก่อนหน้า สอดคล้องกับนายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED ออกมาส่งสัญญาณถึงแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าที่ FED คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า ตามอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูง อีกทั้งยังคาดโอกาสที่เศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป (Soft Landing) มีน้อยลง คาดเป็นจิตวิทยาเชิงลบระยะสั้นกระตุ้นแรงขายทำกำไร กดดันทิศทางตลาดได้บ้าง

 

ในส่วนของปัจจัยในประเทศเรายังคงคาดว่าตลาดหุ้นไทยจะได้รับแรงหนุนจากประเด็นแนวโน้มการยกเลิกมาตรการ Zero COVID ของจีนเช่นเดียวกัน มองจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มโรงแรม-ท่องเที่ยวสายการบิน-โฆษณา ปรับตัวขึ้นต่อ ขณะที่เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่กระแสเงินทุนต่างชาติกลับมาไหลเข้าต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube