fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดบวก11.20 จุด ตลาดตปท.ฟื้นตัว

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 11.20 จุด แตะ 1,589.20 จุด ทิศทางตลาดต่างประเทศฟื้นตัวขึ้น เริ่มผ่อนคลายความกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (5 ต.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 11.20 จุด แตะ 1,589.20จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,862.54 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,575 / 1,567 และแนวต้านที่บริเวณ 1,595/ 1,600 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากทิศทางตลาดต่างประเทศฟื้นตัวขึ้น หลังการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐในหลายๆ ภาคบ่งชี้ความเสี่ยงของเศรษฐกิจสหรัฐในระยะถัดไป

 

ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขตัวเลข PMI เดือน ก.ย. และตัวเลขการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือน ส.ค. ที่ออกมาอ่อนแอและต่ำกว่าที่ตลาดคาด ขณะที่เมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจำนวนงานเปิดรับสมัครใหม่เดือน ส.ค. อยู่ที่ระดับ 10.05 ล้านต าแหน่ง น้อยกว่าที่ตลาดคาดและเดือนก่อนหน้าที่ราว 11.01 ล้านตำแหน่ง สะท้อนภาพตลาดแรงงานสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง

 

อีกทั้งเมื่อคืนนี้ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ยขึ้นเพียง 0.25% สู่ระดับ 2.60% ซึ่งเป็นการขึ้นดอกเบี้ยน้อยกว่าที่ตลาดคาด คาดจะเป็นแรงกระตุ้นให้ตลาดเริ่มผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้บ้างในระยะถัดไป สอดคล้องกับทิศทาง Dollar Index เริ่มอ่อนตัวลงแล้ว

 

ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 110.20 อ่อนตัวลงจากจุดสูงสุดก่อนหน้าที่ระดับบริเวณ 114.6 สะท้อนตลาดเริ่มเปิดรับความเสี่ยงได้มากขึ้นจากช่วงก่อนหน้า คาดจะเป็นปัจจัยหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวกลับขึ้นได้ต่อ ทั้งนี้ล่าสุด CME FEDWatch Tools ยังคงคาดการณ์ FED จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% และ 0.50% ในการประชุม FOMC เดือน พ.ย.และ ธ.ค. ส่งผลให้ดอกเบี้ยนโยบายของ FED อยู่ที่ระดับ 4.50% ในช่วงสิ้นปีนี้ และคาดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูงไปอีกทั้งปี’66

 

ในส่วนของปัจจัยในประเทศเรายังคงคาดว่าตลาดหุ้นไทยจะสามารถ Outperform ตลาดอื่นได้จากคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาส 4 คาดจะเห็นการฟื้นตัวชัดเจนมากขึ้นจากแรงขับของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภายในประเทศ โดยเราคาดว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวท

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube