fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

น้ำมันปาล์มในห้างมีน้อยจำกัดปริมาณซื้อ

Featured Image

 

ห้างน้ำมันปาล์มน้อย ขายขวดละ 68 บาท ซื้อได้ไม่เกิน 6 ขวด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีขายราคาปกติ

 

จากการสำรวจการจำหน่ายสินค้าน้ำมันปาล์มบรรจุขวดเวลานี้ที่ห้างค้าปลีกย่านลาดพร้าว พบว่า ปริมาณน้ำมันปาล์มที่มีวางจำหน่ายภายในห้างค้าปลีกค่อนข้างน้อยและยังคงมีการจำกัดปริมาณการซื้อไม่เกินครอบครัวละ 6 ขวด โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ขวดละ 68 บาท

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกระทรวงพาณิชย์ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ผลิตให้คงราคาจำหน่ายน้ำมันปาล์มไว้ที่ขวดละ 65-68 บาท ถึงแม้ว่าตามโครงสร้างต้นทุนจากผลปาล์มที่กิโลกรัมละ 11-12 บาท ราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดจะต้องจำหน่ายอยู่ที่ขวดละ 75-76 บาท

 

แต่ให้ถือเป็นการช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน จะให้คงราคาจำหน่ายไว้ก่อน และได้กำชับไปยังผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ให้บริหารจัดการน้ำมันปาล์มบรรจุขวดให้มีปริมาณเพียงพอไม่ขาดแคลนก่อนที่คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาดูแลในเรื่องปาล์มครบวงจร จะเสนอมาตรการต่างๆเข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มแห่งชาติ หรือ กนป. ในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้

 

ในขณะที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อต่างๆยังคงมีวางจำหน่ายและมีการจัดโปรโมชั่นอยู่ในระดับปกติ ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ประเทศอินเดียจะประกาศห้ามส่งออกข้าวสาลี เพื่อกักตุนไว้ใช้ในประเทศหลังสงครามรัสเซีย-ยูเครนทำให้ข้าวสาลีในตลาดโลกขาดแคลน และจากมาตรการห้ามส่งออกดังกล่าว หลายฝ่ายกังวลว่าจะกระทบต่อต้นทุนการผลิตอาหารของโลก และส่งผลทำให้สินค้าบางรายการต้องปรับราคาสูงขึ้น แต่เวลานี้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อต่างๆราคาจำหน่ายปลีกยังคงอยู่ในราคาเดิมและบางยี่ห้อมีการจัดโปรโมชั่นลดราคา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube