fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ไทยเตรียมจัดงานแสดงสินค้าอาหาร “THAIFEX”

Featured Image
ประเทศไทยเตรียมจัดงานแสดงสินค้าอาหาร “THAIFEX” มีผู้ตอบรับเข้าร่วมงาน 35 ประเทศทั่วโลก ตั้งเป้ายอดเจรจาสั่งซื้อ 10,000 ล้านบาท

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ประเทศไทยเตรียมจัดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม หรือ งาน ไทยเฟก อนูก้า เอเชีย (THAIFEX – ANUGA ASIA) ซึ่งถือเป็นงานใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย ซึ่งมีการจัดเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ ได้กลับมาจัดแสดงสินค้าจริง แบบ On Ground Trade Show อีกครั้ง ควบคู่กับการแสดงสินค้าเสมือนจริง Virtual Trade Show

 

ซึ่งในปีนี้หน่วยงานพันธมิตรทั้งหอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี ที่เป็นผู้นำในการจัดงานแฟร์ด้านอาหาร และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาหาร และเครื่องดื่มชั้นนำของโลก

 

ร่วมกันจัดขึ้นและได้หยิบยกเทรนด์ใหม่ของโลก คือ ผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากพืช และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลากอาหารสะอาด จึงมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์เหล่านี้ครอบคลุมพื้นที่กว่า ร้อยละ 20 ของพื้นที่ทั้งหมด เพื่อตอบสนองเทรนด์ด้านอาหารที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “พลิกโฉมอนาคตอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม”

 

ในส่วนของงานแสดงสินค้าเสมือนจริง ผ่านแพลตฟอร์ม เว็บ ไทยเฟก วี-ที-เอส ดอทคอม www.thaifex-vts.com รองรับการเจรจาจากผู้ซื้อทั่วโลก ซึ่งได้พัฒนาระบบให้ทันสมัยขึ้นกว่าปีที่แล้ว ทำให้ผู้ซื้อสามารถเลือกประเภทสินค้าตามหมวดหมู่ และซูมรายละเอียดฉลาก และเจรจาได้ทั้งรูปแบบการพิมพ์ข้อความสนทนา การสนทนาด้วยเสียง หรือ ภาพพร้อมเสียง

 

ด้านนายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ไทย เป็นผู้ส่งออกอาหารอันดับที่ 13 ของโลก มีส่วนแบ่งในตลาดโลกอยู่ที่ร้อยละ 2.3 และเป็นอันดับ 4 ของเอเชียรองจากจีน อินโดนีเซีย และอินเดีย

 

ซึ่งการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX นี้ จะทำให้ผู้ประกอบการไทยทั้งSMEs รายใหญ่ รวมถึงผู้ประกอบการรายใหม่ ได้นำสินค้าและบริการเข้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ และเป็นโอกาสในการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ตามเทรนด์ที่สอดคล้องกับตลาด และความต้องการของผู้บริโภค

 

โดยขณะนี้ มีผู้ส่งออกไทย ยืนยันเข้าร่วมงานแล้วกว่า 722 ราย 2,085 คูหา โดยเป็น SMEs กว่า 400 ราย ส่วนผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าจากต่างประเทศและผู้นำเข้าสินค้า ตอบรับมา 815 ราย จาก 35 ประเทศ กลุ่มใหญ่ที่สุดมาจากเกาหลีใต้ รองลงมา คือเวียดนาม อิตาลี มาเลเซีย และตุรกี

 

สำหรับงานแสดงสินค้าอาหารไทยเฟก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤษภาคมนี้ บริเวณ Challenger Hall 1-3 และ IEC Hall 5-10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นวันเจรจาการค้าทั้ง 5 วัน และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม และซื้อสินค้าได้ในวันสุดท้าย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

โดยคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานกว่า 75,000 ราย และมีผู้เยี่ยมชมผ่านแพลตฟอร์ม www.thaifex-vts.com มากกว่า 3,500 ราย และตั้งเป้าให้เกิดยอดเจรจาสั่งซื้อประมาณ 10,000 ล้านบาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube