fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ร้านค้าโอดสินค้าแพงยอดขายหดวอนรัฐช่วยแก้ไข

Featured Image
ร้านค้าวอนรัฐบาลช่วยแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง ให้ประชาชนพอมีกำลังซื้อ คนขายอยู่ได้

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภคอาหารสด ตลาดทรัพย์นิมิตร ย่านบางพลี สมุทรปราการ พบว่า น้ำมันปาล์มบรรจุขวดราคาขายขวดละ68-70บาท ส่วนราคาขายยกลัง อยู่ที่ 800-825 บาท ราคาอาหารกระป๋อง อาทิ ปลากระป๋อง18-22บาทแล้วแต่ยี่ห้อ

 

ส่วนราคาขายส่งแพ็คละ155-200บาทตามยี่ห้อเนื้อหมู กิโลกรัมละ 185-220บาท ตามชนิดของเนื้อ เช่น สะโพก สันใน-สันนอก สันคอ หมูสามชั้น ด้านไข่ไก่ ราคาขายอยู่ที่ แผงละ95-130 บาท ตามขนาดของไข่ไก่ เช่น เบอร์ 0 แผงละ 130 บาท เบอร์ 1 แผงละ 115 บาท เบอร์ 2 แผงละ110บาท เบอร์ 3 แผงละ105 บาท เบอร์4 แผงละ100 บาท เบอร์ 5 แผงละ 95บาท

 

โดยจากการสอบถามร้านค้าบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้รับแจ้งจากทางร้านขายส่งว่าราคาสินค้าสัปดาห์นี้ราคาส่งปรับเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2-5 บาท แต่ทางร้านยังขายราคาเดิมเพราะกลัวว่าลูกค้าจะหายไป ปัจจุบันลูกค้ามาซื้อของซื้อน้อยลง และตัดสินใจซื้อนาน ยอดขายก็ไม่ดีนัก ถ้าปรับราคาขึ้นกลัวจะไม่มีคนซื้อ ต้องยอมขายได้กำไรที่น้อยลง

 

อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้รัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพง เพราะถ้าสินค้าถูกลงคนมีกำลังซื้อ ร้านค้าก็อยู่ได้ คนซื้อ-คนขาย ไม่ลำบากมาก ไม่ต้องถึงกับต้องถูกมากๆ แต่ขอให้คนซื้อพอซื้อได้ คนขายยังพอมีกำไรจ่ายค่าเช่าที่ ค่าขนส่ง ค่าแรงลูกน้อง เพราะปัจจุบันต้องดึงเงินเก็บที่มีอยู่มาช่วยพยุงรายจ่าย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube