fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“อธิรัฐ” ดูแลความปลอดภัยเรือโดยสารนทท. พัทยา-เกาะล้าน

Featured Image
“รมช.อธิรัฐ”ติดตามมาตรการดูแลความปลอดภัยเรือโดยสารนักท่องเที่ยว พัทยา-เกาะล้าน รับกระแสเปิดประเทศ

 

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามความพร้อมมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ณ ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว

 

ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เนื่องจากเป็นท่าเทียบเรือท่องเที่ยว และเรือโดยสารที่สำคัญของเมืองพัทยา รองรับนักท่องเที่ยวเฉลี่ย 7,000 – 10,000 คนต่อวัน และในช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 13-16 พ.ค.65 คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น

 

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวว่าเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จึงได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา

 

1. ตรวจสอบอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยบนเรือโดยสารและเรือบริการท่องเที่ยว ประกอบด้วย อุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ พวงชูชีพ เสื้อชูชีพ บอร์ดชูชีพ

2. ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารสวมใส่ชูชีพตลอดการเดินทาง

3. คนประจำเรือ และผู้ควบคุมเรือ ต้องควบคุมเรือด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลัก

 

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ตนได้กำชับมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยการเว้นระยะห่างในการใช้บริการหรือ Social Distance การคัดกรองและการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคจุดที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube