fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ททท.เผยตช.พุ่ง 1.5-1.8 หมื่นคน/วันหลังเลิก Test&Go

Featured Image
ททท.เผยยกเลิก Test & Go หนุนต่างชาติเข้าไทยพุ่งวันละ 1.5-1.8 หมื่นคน คาด 5 เดือนแรกทะลุ 1 ล้านคน ลุ้นรัฐบาลเดินหน้ายกเลิก Thailand Pass 1 มิถุนายนนี้

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศด้วยการยกเลิก Test & Go เมื่อ 1 พฤษภาคม 2565 พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นตามลำดับเมื่อเทียบกับช่วงเดือนมีนาคม และเมษายน 2565 หรือเฉลี่ยประมาณ 15,000-18,000 คน

 

โดยจากการเก็บสถิติตัวเลขในช่วงที่ผ่านมา พบว่า ตั้งแต่ 1 มกราคม-11 พฤษภาคม 2565 มีจำนวนผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยจำนวน 966,686 คน ทำให้คาดว่าภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ประเทศไทยจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 1 ล้านคนได้แน่นอน

 

ขณะเดียวกันยังพบว่าผู้ประกอบการที่รองรับเป้าหมายกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทยอยกลับมาเปิดให้บริการกันอีกครั้งอย่างคึกคัก ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า รวมถึงเอ็นเตอร์เทนเมนท์ต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลยกเลิก Thailand Pass ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ซึ่งจะทำให้การเดินทางเข้าประเทศกลับสู่ภาวะปกติ มั่นใจจะทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube